04/08/2017 12:26 GMT+7

Sắc đẹp ngàn cân - Khi chuyện 'đập mặt xây lại' lên phim

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Khi dân mạng đang xôn xao chuyện Đức Phúc - quán quân Giọng hát Việt 2015 - quyết định 'đập mặt xây lại' và trở lại showbiz trong diện mạo gây sửng sốt thì ngoài rạp,phim Sắc đẹp ngàn cân ra mắt khán giả từ 4-8.

Rocker Nguyễn (vai Anh Khang) và Minh Hằng (vai Hà My/Lily) trong phim Sắc đẹp ngàn cân - Ảnh: ĐPCC
Rocker Nguyễn (vai Anh Khang) và Minh Hằng (vai Hà My/Lily) trong phim Sắc đẹp ngàn cân - Ảnh: ĐPCC

Với những tình tiết được cài cắm khéo léo, 200 pounds beauty - Sắc đẹp ngàn cân phiên bản gốc của Hàn Quốc có thể xem là một trong những bộ phim có kịch bản xuất sắc trong nhiều năm qua.

“Người quen” của mười năm trước

Câu chuyện của Sắc đẹp ngàn cân kể về Hà My (Minh Hằng) - cô nàng béo ú nhưng có giọng hát ngọt ngào.

Vì thiếu nhan sắc, không được chấp nhận trong giới showbiz vốn chỉ ưa chuộng những ngôi sao có ngoại hình lấp lánh, cô chỉ được đứng sau hậu trường hát thay giọng cho Jolie xinh đẹp, sexy, biết nhảy nhưng “vô dụng” sau micro.

Bị trêu đùa và ghẻ lạnh, đời sống tình cảm thiếu thốn và cô độc, sau khi tìm đến cái chết không thành công, Hà My đã chọn làm lại cuộc đời bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Đam mê ca hát, lại sở hữu vẻ đẹp xiêu lòng, đi đến đâu cũng được yêu quý, Hà My đổi tên thành Lily và bắt đầu tấn công giới showbiz, giấu nhẹm thân phận năm xưa và phủ nhận chuyện đẹp nhờ dao kéo. Nhưng đời không như mơ, sự thật vẫn luôn chỉ có một!

Rất nhiều khán giả Việt từng xem và yêu quý bộ phim Hàn Quốc Sắc đẹp ngàn cân. Thậm chí Kim Ah Joong - diễn viên chính của bộ phim - từng sang Việt Nam khi phim đổ bộ các rạp chiếu Việt năm 2007, đạt doanh thu tốt trên thị trường vào thời điểm đó.

Tấn công trực diện và thẳng thắn vào chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, trả lời cho câu hỏi: là chính mình hay thay đổi vì đám đông?

Rằng đẹp có phải là tiêu chuẩn đầu tiên để tồn tại trong xã hội hiện tại nếu muốn thăng tiến và có tất cả?

Do vậy, điều đầu tiên Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt có được là một kịch bản đầy đặn. Vừa rất thời thượng, hấp dẫn khi mang câu chuyện của giới showbiz lên phim, lại chạm cảm xúc với những lát cắt về tình cảm gia đình, tình bạn và tình yêu.

Đối với những phiên bản phim remake (làm lại), việc thoát ra khỏi phiên bản gốc để mang lại cho người xem một trải nghiệm mới, một hơi thở mới dù biết tỏng cốt truyện từ đầu là điều rất khó. 

Và vì vậy chọn remake phim đã, đang và sẽ luôn là một con dao hai lưỡi, buộc “người chơi dao” phải cực kỳ tỉnh táo trong việc nói lên tiếng nói của chính mình trong “hình hài” của một “người cũ”.

Minh Hằng và Rocker Nguyễn trong phim Sắc đẹp ngàn cân
Minh Hằng và Rocker Nguyễn trong phim Sắc đẹp ngàn cân

Một phiên bản Việt...rất Hàn

Diễn viên Trương Ngọc Ánh, “bà bầu” của dự án, tâm sự chị đã liều lĩnh giao bộ phim này vào tay những người trẻ: James Ngô lần đầu đứng ở vai trò đạo diễn, Rocker Nguyễn, Âu Bảo Ngân... đều là những gương mặt mới tinh của điện ảnh Việt.

Một phép thử táo bạo và cũng là một sự kỳ vọng lớn rằng họ - những gương mặt mới - sẽ mang đến sự tươi mát, cái nhìn trẻ trung cho một bộ phim lấy đề tài từ giới trẻ.

Ngoài Minh Hằng đã quá quen thuộc với khán giả, Rocker Nguyễn thật sự là một gương mặt sáng khung hình và tất nhiên nếu được đào tạo kỹ lưỡng, đặt vào tay anh chàng những vai diễn phù hợp như vai nhà sản xuất Anh Khang lần này, Rocker hứa hẹn còn biến hóa và làm người xem bất ngờ.

Tuy vậy, người ta vẫn chỉ nhìn thấy một phiên bản Sắc đẹp ngàn cân thuần chất Hàn Quốc từ những góc máy quay đến những tiểu tiết rất nhỏ, mà không hề tìm thấy một dấu ấn Việt Nam nào trong việc chuyển thể kịch bản.

Bộ phim vì thế vẫn chỉ dừng lại ở mức một phiên bản người - Việt - đóng của phim gốc Sắc đẹp ngàn cân.

Việc hóa trang cho Minh Hằng trở thành một cô gái “ngàn cân” dù được sự trợ giúp từ những chuyên gia đến từ Hàn Quốc, nhưng lại thất bại bởi Hà My thậm chí còn không cử động được khuôn miệng mỗi khi nói chuyện.

Thế nên khi quá trình “chuyển đổi” thành công, khán giả hầu như không cảm nhận được hành trình đau đớn, lột xác từ một con người cũ trở thành một con người hoàn toàn mới của Hà My.

Người ta chỉ mong phim được quay nhanh nhanh để Minh Hằng được “tuột” lớp hóa trang cứng nhắc ra.

Đây cũng là một điều rất bất lợi trong việc nuôi cảm xúc ở người xem.

Bởi Hanna trong phiên bản gốc dù rất mập, rất xấu nhưng là cô nàng lạc quan, sống vui vẻ, niềm vui đó được thể hiện qua gương mặt, nụ cười, cách cô chơi đùa với con chó nhỏ.

Người ta tin cô đã có một cuộc sống thật sự trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.

Quan trọng nhất, Hanna chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào thay cho ngoại hình xấu xí thì Hà My của Minh Hằng không thể thuyết phục người xem bằng giọng hát thật của mình, dù về diễn xuất Minh Hằng không hề thua kém.

Sắc đẹp ngàn cân Việt, dù vậy, đã có một cái kết làm tròn cho tất cả khiếm khuyết của bộ phim. Và nếu mười năm trước người ta từng khóc vì 200 pounds beauty, thì hãy yên tâm rằng Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt của mười năm sau sẽ khiến chúng ta khóc thêm một lần nữa.

Xem một số hình ảnh của phim: 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên