10/06/2015 15:22 GMT+7

Rút súng dọa, cảnh sát da trắng phải thôi việc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-6, một cảnh sát da trắng ở thành phố McKinney, bang Texas (Mỹ) bị quay phim khi rút súng dọa một số thiếu niên da đen đã phải nộp đơn xin thôi việc.

Sĩ quan Eric Casebolt đè lên một cô gái da đen mặc bikini Ảnh: People

Trong cuộc họp báo mới đây, cảnh sát trưởng McKinney Greg Conley mô tả hành vi của sĩ quan Eric Casebolt là “không thể bào chữa được” và khẳng định Sở Cảnh sát McKinney không thể chấp nhận hành vi này.

Đoạn video được tung lên trang Youtube cho thấy Casebolt xông vào một bữa tiệc hồ bơi của các thiếu niên da đen trong thành phố. Casebolt gào thét chửi rủa các thiếu niên da đen, bắt họ nằm xuống đất. Anh ta vật một cô gái mặc bikini xuống đất, và rút súng nhắm vào hai thiếu niên da đen khác khi họ định tới can thiệp.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm căng thẳng sắc tộc tại Mỹ đang leo thang. Đến nay Bộ Tư pháp Mỹ đã điều tra hàng loạt vụ cảnh sát da trắng dùng vũ lực khiến người da đen thiệt mạng. HIện gia đình của cậu bé 12 tuổi Tamir Rice, bị cảnh sát bắn chết vì cầm súng đồ chơi, vẫn đang chờ công lý.

Sĩ quan Michael Slager ở North Charleston vừa bị truy tố vì bắn chết người đàn ông da đen 50 tuổi Walter Scott hồi tháng 4. Sáu cảnh sát ở Baltimore, Maryland đang phải đối mặt với cáo trạng hình sự do cái chết của Freddie Gray. Thanh niên 25 tuổi da đen này thiệt mạng do chấn thương cột sống nghiêm trọng khi bị còng tay trong một xe cảnh sát.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên