10/08/2013 08:01 GMT+7

Rút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệm

X.LONG - PH.TUẤN - L.ANH
X.LONG - PH.TUẤN - L.ANH

TT - Chiều 9-8, thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp chỉ đạo xử lý vụ việc “nhân bản” xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

kwndfN40.jpgPhóng to
Phiếu xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) của hai người khác nhau nhưng các kết quả xét nghiệm lại hoàn toàn giống nhau - Ảnh tư liệu

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội, cho biết cơ quan điều tra xác định bước đầu từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013, khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cấp phát 2.237 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có 1.149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau.

Đáng lưu ý, trong số phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau có 1.037 phiếu xét nghiệm mà mỗi phiếu có kết quả trùng với một người khác, tức 1.037 phiếu xét nghiệm khống.

Kết quả điều tra ban đầu cũng xác định các phiếu xét nghiệm trên đều xét nghiệm huyết học cho các bệnh nhân ngoại trú là những người có bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm thanh toán lấy tiền BHYT chuyển về bệnh viện, sau đó chuyển về các khoa để sử dụng chung và có sử dụng vào các mục đích cá nhân khác.

Thiếu tướng Chung cho biết tổng số tiền Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức đã được bảo hiểm thanh toán cho số phiếu xét nghiệm nêu trên bước đầu xác định được trên 60 triệu đồng. Đồng thời cơ quan điều tra bước đầu xác định đơn tố giác của các cá nhân về việc làm khống phiếu xét nghiệm là có cơ sở.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh “đây là vụ việc nghiêm trọng”. Ông Nghị ghi nhận và hoan nghênh những người đã dũng cảm tố cáo những sai phạm nghiêm trọng ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. “Cần phải có hình thức khen thưởng, biểu dương thích đáng với những người đã dũng cảm tố cáo” - ông Nghị nói.

Cùng ngày, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết Sở Y tế đã có văn bản gửi TP Hà Nội đề xuất khám lại miễn phí cho bệnh nhân bị “nhân bản” kết quả xét nghiệm. Việc tái khám miễn phí dự kiến bắt đầu từ thứ hai (12-8) với các bệnh nhân đã khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức trong thời gian từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013, còn lưu hồ sơ xét nghiệm đã bị “nhân bản”.

Trả lời về việc chị Phan Thị Oanh - kỹ thuật viên trưởng khoa xét nghiệm, không liên quan đến nhóm “nhân bản” kết quả xét nghiệm và là một trong năm người đứng tên tố cáo đầu tiên - bị tạm đình chỉ chức vụ sau khi vụ việc bị phanh phui, ông Hiền cho biết quyết định tạm đình chỉ này đã được rút lại, giữ nguyên vị trí công tác cho chị Oanh.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhân bản xét nghiệm : Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYT
X.LONG - PH.TUẤN - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên