23/10/2011 07:25 GMT+7

Rút kiến nghị đổi "tướng" chống tham nhũng

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Chính phủ vừa gửi các đại biểu Quốc hội báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng năm 2011. Bản báo cáo có nội dung không khác nhiều so với báo cáo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 14-10, nhưng kiến nghị việc thí điểm bí thư, chủ tịch HĐND cấp tỉnh làm trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã được rút lại.

* Chưa phát hiện có tham nhũng trong in tiền polymer

Báo cáo của Chính phủ cũng cho hay Bộ Công an đã có báo cáo kết quả xác minh bước đầu thông tin về việc Công ty Securency hối lộ Công ty CFTD của VN trong việc cung cấp chất nền in tiền polymer, chưa phát hiện có tham nhũng, tiêu cực. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Công an, Viện KSND tối cao tiếp tục theo dõi vụ việc này.

Vẫn theo bản báo cáo, từ tháng 8-2010 đến tháng 7-2011, thiệt hại do tham nhũng gây ra khoảng 11.400 tỉ đồng, đã thu nộp ngân sách 300 tỉ đồng. “Số vụ việc, vụ án tham nhũng bị phát hiện và xử lý có xu hướng giảm dần, năm sau ít hơn năm trước” - Chính phủ nhận định.

Tuy nhiên, cơ quan thẩm tra của Quốc hội là Ủy ban Tư pháp cho rằng: trong khi báo cáo về tình hình công tác tội phạm nói chung thì Chính phủ nhận định các loại tội phạm tăng cả về số vụ lẫn mức độ nguy hiểm nhưng khi báo cáo về phòng chống tham nhũng, Chính phủ lại nhìn nhận số tội phạm giảm, số vụ phát hiện và xử lý cũng giảm. “Đây là những nhận định cần được làm rõ” - Ủy ban Tư pháp đề nghị.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên