19/10/2011 01:45 GMT+7

Sẽ có đổi mới trong phòng chống tham nhũng

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Ngày 18-10, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Trần Du Lịch và ông Hoàng Hữu Phước đã tiếp xúc cử tri quận 3 và quận 4 để chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII.

Một số cử tri bày tỏ băn khoăn về việc các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương đều khẳng định quan tâm phòng chống tham nhũng nhưng thực tế tình hình chưa có chuyển biến rõ rệt. Theo cử tri, các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, xử lý nghiêm và triệt để hơn nữa các hành vi tham nhũng, đồng thời cần phát huy hơn nữa vai trò giám sát của Quốc hội và sự độc lập của cơ quan phòng chống tham nhũng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhìn nhận công tác chống tham nhũng vừa qua chưa đạt kết quả như mong muốn. “Hiện nay các cơ quan chức năng đang triển khai tổng kết việc phòng chống tham nhũng để làm rõ những ưu điểm, hạn chế. Việc phòng chống tham nhũng sắp tới ra sao, ai sẽ là người đứng đầu cơ quan phòng chống tham nhũng cũng sẽ được làm rõ. Tôi chắc chắn công tác phòng chống tham nhũng sẽ phải có sự đổi mới cho hiệu quả hơn” - Chủ tịch nước nói.

Ông Trương Tấn Sang chia sẻ với những khó khăn của người dân và cho hay hiện tình hình lạm phát đã chững lại, nếu điều hành tốt thì đến hết năm tỉ lệ lạm phát sẽ giữ được ở mức 17-18%, phấn đấu hết năm sau sẽ đưa về một con số (dưới 10%).

Về đối ngoại, Chủ tịch nước khẳng định quan điểm bất di bất dịch của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trên cơ sở đảm bảo môi trường hòa bình, cùng phát triển với các nước trong khu vực và trên thế giới. Trước lo ngại của một số cử tri về tác động của biến đổi khí hậu, Chủ tịch nước cho biết nước ta đang hợp tác với Hà Lan, Nhật Bản và các tổ chức quốc tế triển khai khảo sát, nghiên cứu để đưa ra các giải pháp ứng phó phù hợp. Theo Chủ tịch nước, đây là vấn đề phức tạp cần có nhiều thời gian và nguồn lực tài chính lớn nên không thể nóng vội.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên