04/12/2011 02:12 GMT+7

Rút giấy phép Hãng hàng không Đông Dương

T.PHÙNG - LÊ NAM
T.PHÙNG - LÊ NAM

TT - Theo ông Đinh Việt Thắng - phó cục trưởng Cục Hàng không VN, Bộ GTVT đã có quyết định rút giấy phép kinh doanh của Công ty cổ phần hàng không Đông Dương (Indochina Airlines - ICA) do hãng này ngưng hoạt động trong 12 tháng qua.

* Chuyển vốn hàng không giá rẻ Jetstar Pacific sang Vietnam Airlines

ICA là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của VN được cấp phép thành lập tháng 5-2008 do nhạc sĩ Hà Dũng làm tổng giám đốc. ICA bắt đầu bay ngày 25-11-2008 với hai máy bay Boeing 737-800 thuê.

Ngày 1-11-2009, ICA ngừng bay vì gặp khó khăn về tài chính đến nay. Hiện ICA gặp nợ nần và bị TAND TP.HCM yêu cầu trả nợ cho Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu hơn 1,3 triệu USD mà ICA nợ của ngân hàng này.

* Cũng theo Cục Hàng không VN, Bộ Tài chính đề xuất toàn bộ phần vốn nhà nước tại Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) sẽ được tái cơ cấu chuyển giao cho một doanh nghiệp. Theo đó, phương án đưa ra có thể là sáp nhập với Tổng công ty Hàng không VN (VNA).

Nếu phương án này được thông qua, VNA sẽ tiếp nhận toàn bộ phần vốn nhà nước từ JP chuyển sang và trở thành hãng hàng không chiếm hơn 90% thị phần hàng không nội địa.

Hiện số vốn này đang được Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước làm đại diện chủ sở hữu với tỉ lệ 69,93%, đối tác nước ngoài chiếm 27% còn lại của Tổng công ty du lịch Sài Gòn và ông Lương Hoài Nam, nguyên tổng giám đốc JP, sở hữu.

T.PHÙNG - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên