01/05/2014 08:50 GMT+7

Rực rỡ lễ hội Carnaval Hạ Long

THÂN HOÀNG - CẢNH PHÚC
THÂN HOÀNG - CẢNH PHÚC

TTO - Tối 30-4, tại đường Hoàng Quốc Việt (P. Hùng Thắng, TP Hạ Long) đã diễn ra lễ hội Carnaval Hạ Long 2014 với chủ đề “Quảng Ninh - hội tụ và lan tỏa”.

xWe5tRKp.jpgPhóng to
Các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn trong lễ hội Carnaval Hạ Long - Ảnh: Thân Hoàng
OZKueUMs.jpgPhóng to
Các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn trong lễ hội Carnaval Hạ Long - Ảnh: Thân Hoàng
hai2fLsh.jpgPhóng to
Những màn biểu diễn rực rỡ sắc màu trong lễ hội Carnaval Hạ Long - Ảnh: Thân Hoàng
Jjxwlczy.jpgPhóng to
Những màn biểu diễn rực rỡ sắc màu trong lễ hội Carnaval Hạ Long - Ảnh: Thân Hoàng
CWSmKENb.jpgPhóng to
Những màn biểu diễn rực rỡ sắc màu trong lễ hội Carnaval Hạ Long - Ảnh: Thân Hoàng
6SloCRy4.jpgPhóng to
Biểu diễn trang phục dân tộc áo dài trên nền ca khúc ca ngợi vẻ đẹp vịnh Hạ Long - Ảnh: Thân Hoàng
bAaDyvfq.jpgPhóng to
Hàng vạn người đến thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật rực rỡ sắc màu

Hàng vạn du khách trong và ngoài nước đã đến thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật rực rỡ sắc màu. Lễ hội Carnaval Hạ Long năm nay có sự tham gia của gần 4.000 diễn viên và ba đoàn nghệ thuật đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Lào. Đêm khai mạc diễn ra rực rỡ, đầy màu sắc, các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh trên sân khấu tái hiện những kỳ quan của Hạ Long kết hợp với các vũ điệu đường phố đậm bản sắc các dân tộc vùng miền ở Quảng Ninh.

Các xe hoa được thiết kế như một “sân khấu di động” chạy trước khán đài thể hiện các chủ đề: “Hạ Long - thành phố khát vọng rồng bay”; “Miền đất hội tụ những kiệt tác tự nhiên”; “Miền đất hội tụ những sắc màu văn hóa”; “Miền đất lan tỏa giá trị và lợi ích”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Thị Thu Thủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh Carnaval Hạ Long 2014 với chủ đề “Quảng Ninh - hội tụ và lan tỏa" nhằm giới thiệu, chào đón bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh để chiêm ngưỡng, khám phá giá trị của di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cùng với trên 500 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng tiêu biểu; hàng trăm giá trị di sản văn hóa phi vật thể độc đáo, đa dạng ở các vùng, miền.

Sau lễ khai mạc, hàng vạn khách du lịch trong nước và quốc tế đã cùng nhảy múa tham gia lễ hội hóa trang đầy màu sắc dọc bờ vịnh Hạ Long dưới chân cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh).

Khai hội “Bình minh Cửa Lò”

Tối 30-4, tại quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò (Nghệ An) cũng đã diễn ra lễ khai mạc mùa du lịch Cửa Lò 2014 với chủ đề “Bình minh Cửa Lò”.

NDmV7I9A.jpgPhóng to
Ca sĩ trẻ Hương Tràm biểu diễn ca khúc Mái đình làng biển - Ảnh: Cảnh Phúc
79o4Tgjx.jpgPhóng to
Chương trình nghệ thuật “Bình minh Cửa Lò” đặc sắc - Ảnh: Cảnh Phúc

Lễ hội Cửa Lò năm 2014 có chủ đề “Bình minh Cửa Lò” với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc diễn ra trong hai ngày (từ 30-4 đến 1-5), bao gồm: khai mạc lễ hội, chương trình nghệ thuật “Tình ca song ngư”, lễ tế tại đền Vạn Lộc (phường Nghi Tân), hội đua thuyền truyền thống mở rộng, các trò chơi dân gian… phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân và du khách thập phương.

Ông Doãn Tiến Dũng - phó bí thư Thị ủy, chủ tịch UBND TX Cửa Lò - cho biết trong năm du lịch 2014, thị xã Cửa Lò đặt mục tiêu đón 2,25 triệu lượt du khách, trong đó hơn 1,4 triệu lượt khách lưu trú, 550.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu dịch vụ du lịch đạt 1.750 tỉ đồng.

Ngay sau màn trống khai hội, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi đất nước, quê hương, mang đậm dấu ấn vùng sông nước Cửa Lò và màn bắn pháo hoa kéo dài 10 phút mở màn cho mùa du lịch mới.

THÂN HOÀNG - CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên