12/04/2017 18:31 GMT+7

​Rớt nước mắt khi xem clip học sinh khuyết tật thi văn nghệ

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Cũng hát, cũng múa nhưng Hội diễn văn nghệ dành cho học sinh khuyết tật và giáo viên các trường chuyên biệt trên địa bàn TP.HCM ngày 11, 12-4 tại Công viên Đầm Sen có nhiều điểm đặc biệt.

“Thấy thương quá!” là câu nói mà chúng tôi nghe được nhiều nhất từ người có mặt.

Dù có đôi chút ngây ngô, thỉnh thoảng lại quên bài như tiết mụcTrống cơm của các bé mầm non Trường chuyên biệt Ước Mơ, quận 10, hay rất “nhoi” khi hát bài Tôi là một ngôi sao (học sinh bị tăng động Võ Trần Gia Bảo, lớp 8/6 Trường THCS Lạc Hồng, quận 10) cùng các “diễn viên” bị khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ khác đã rất đáng yêu trên sân khấu.

Thương nhất là khi các em biểu diễn, các giáo viên phải đứng đối diện với sân khấu để hướng dẫn từng động tác cho học trò vì sợ các em quên. Thế nên, nhiều em múa, hát trật nhịp, quên lời, quên động tác, đứng ngây ra vài giây rồi lại cười và… tiếp tục biểu diễn.

Nhiều khán giả - học sinh ngồi phía dưới cũng đặc biệt không kém: các em thể hiện sự vui sướng của mình bằng những nụ cười tươi rói, bằng những tiếng ú ớ thật to, bằng cách đứng lên và huơ tay,...

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đây là lần đầu tiên Sở tổ chức hội diễn văn nghệ dành cho đối tượng học sinh khuyết tật:

“Xem các em biểu diễn, tôi rơi nước mắt. Không chỉ vì sự nỗ lực của học sinh mà còn là công sức, sự nhiệt huyết của giáo viên. Bạn có để ý không? Cứ tiết mục nào hay là nhiều người lại khen “Cô giáo của các em giỏi quá!”.

Mà các cô giỏi thật, phải giỏi mới huấn luyện được các em múa, hát như thế. Hội diễn không chỉ tạo niềm vui, tạo một sân chơi mà còn tạo điều kiện cho các em học sinh khuyết tật giao lưu với nhau, nó thể hiện chủ trương tạo cơ hội học tập và sinh hoạt bình đẳng cho tất cả học sinh”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên