16/11/2013 04:59 GMT+7

Ronaldo tỏa sáng, Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Phút 82 của trận đấu, Ronaldo bay người đánh đầu tung lưới Thụy Điển giúp Bồ Đào Nha thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trong trận lượt đi vòng loại play-off World Cup 2014.

Không phải là người chơi nổi bật nhất trên sân nhưng Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Bồ Đào Nha tạo được lợi thế mong manh trước Thụy Điển. Trong hiệp hai, HLV Bento đã có điều chỉnh quan trọng khi tung tiền đạo cao to Almeida vào sân để hút hàng thủ Thụy Điển đồng thời đẩy Ronaldo đá cao hơn.

16 phút sau khi có thay đổi này, Bồ Đào Nha đã ghi bàn. Từ đường tạt bóng của Veloso bên cánh trái, Ronaldo bay người đánh đầu tung lưới thủ môn Isaksson ở phút 82. Ít phút sau, chính Ronaldo bật cao hơn hơn hàng thủ rất to của Thụy Điển, đánh đầu dội xà.

Ronaldo đã tỏa sáng nhưng công lớn trong chiến thắng này của Bồ Đào Nha thuộc về HLV Bento bởi ông đã có một đấu pháp hợp lý trước Thụy Điển.

Sau những phút đầu nhập cuộc không tốt, bị Thụy Điển gây chao đảo khung thành, Bồ Đào Nha đã lấy lại được thế trận nhờ giành được quyền kiểm soát ở khu vực trung tuyến. Càng thi đấu, những kỹ thuật gia như Ronaldo, Nani, Mereiles, Moutinho, Veloso... càng thể hiện sự vượt trội. Mỗi khi có bóng, Bồ Đào Nha cố tìm cách đưa cánh để tạt vào trung lộ. Những đường tạt bóng tầm trung và thấp của Bồ Đào Nha đã khiến hàng hậu vệ cao to của Thụy Điển gặp khó khăn.

Trong hiệp một, chủ yếu Bồ Đào Nha tạt từ cánh phải nơi có mặt của Nani. Tuy nhiên, một mình Postiga đã không thể làm rối hàng thủ của Thụy Điển. Chỉ khi Almeida vào sân, Ronaldo được đẩy cao hơn đồng thời hướng tấn công của Bồ Đào Nha chuyển sang cánh trái của Coentrao, hàng thủ của Thụy Điển mới bắt đầu rối loạn và bàn thắng đã đến.

Thắng trận với tỉ số mong manh, Bồ Đào Nha vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở trận lượt về tại Thụy Điển vào ngày 20-11 tới.

Suốt trận tiền đạo Ibrahimovic đã hoàn toàn mất hút và không để lại dấu ấn gì. Một ứng cử viên khác của danh hiệu Quả bóng vàng là Ribery đã cùng Pháp thảm bại 0-2 tại Ukraine. Như vậy có thể thấy Ronaldo đã vừa ghi thêm được một điểm rất quan trọng đến danh hiệu này.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên