23/10/2015 10:54 GMT+7

Rối nước Truyện cổ Andersen tiếp tục đi Pháp

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Họa sĩ Ngô Quỳnh Giao báo tin chương trình rối nước Truyện cổ Andersen mà ông đồng đạo diễn cùng NSƯT Vương Duy Biên tiếp tục đi Pháp theo dự án của Nhà hát Múa rối Việt Nam với Tổ chức Interarts Riviera SA Pháp được ký kết từ năm 2013.

Rối nước Việt Nam kể chuyện Nàng tiên cá của Andersen  - Ảnh: Đ.Triết
Rối nước Việt Nam kể chuyện Nàng tiên cá của Andersen - Ảnh: Đ.Triết

Khác với lần trước, đến Pháp dịp này chương trình được biểu diễn ở hai thành phố Lyon (tám ngày) và Le Revest (bảy ngày). Dự kiến mỗi ngày có hai suất diễn, bắt đầu từ 24-10 đến 8-11.

Chương trình rối nước Truyện cổ Andersen được Nhà hát Múa rối Việt Nam dàn dựng từ năm 2005. Năm 2013, đạo diễn, NSƯT Nguyễn Tiến Dũng biên tập lại với kịch bản rút gọn trong 60 phút, gồm ba truyện cổ Chú lính chì dũng cảm, Vịt con xấu xí, Nàng tiên cá (trước đó có cả truyện Chim họa mi). Phần âm nhạc cũng được nhạc sĩ Henry Torgue (Pháp) viết mới.

“Lần trước sang Pháp (2013), chúng tôi đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Vì lần đầu tiên họ được “đọc lại” những câu chuyện cổ nổi tiếng của Andersen qua... rối nước. Đấy là phần thưởng lớn nhất đối với nghệ sĩ chúng tôi khi phải biểu diễn trong tư thế quỳ là chính vì hồ nước có mực nước chỉ sâu nửa mét và kỹ thuật phải chậm rãi hơn, trau chuốt hơn, tinh tế hơn.

Năm 2014, lẽ ra chúng tôi tiếp tục lưu diễn nhưng thật đáng buồn khi ông Jean-Luc Larguier, giám đốc Tổ chức Interarts Riviera SA Pháp qua đời vì bệnh ung thư.

Đã có lúc chúng tôi cứ tưởng dự án sẽ khó lòng tiếp tục thực hiện. Thế nhưng mấy tháng qua, vợ ông Jean-Luc Larguier - bà Chantal Larguier đại diện cho Tổ chức Interarts Riviera đã liên lạc lại để chúng tôi có chuyến lưu diễn này với 10 nghệ sĩ. Bà ấy có nói rằng sẽ tiếp tục dự án của chồng mình, theo kế hoạch đưa chương trình rối nước Truyện cổ Andersen biểu diễn hằng năm không chỉ ở Pháp mà ở các nước châu Âu” - đạo diễn, NSƯT Nguyễn Tiến Dũng nói.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên