11/03/2017 09:25 GMT+7

Rơi nước mắt với thầy Dậu

TTO
TTO

TTO - “Thầy và cả lớp vẫn đợi em. Nếu em vẫn chưa chịu vượt rẫy vượt rừng để trở về với trường với lớp, nhất định thầy sẽ vào rẫy “lấy” em về!”.

Những dòng chia sẻ và quyết tâm đưa học trò trở lại lớp của thầy giáo Ninh Văn Dậu (Gia Lai) không chỉ lay động cậu học trò nghèo mà còn khiến nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ “rưng rưng”, “rơi nước mắt”, “cảm phục và tri ân thầy”... với hơn 250 ý kiến chia sẻ gửi về tòa soạn.

“Một việc làm đầy nhân ái và trách nhiệm với học sinh, với đời. Tôi đã khóc khi đọc bài viết này. Chúc thầy mạnh khỏe, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, chúc em Gôi học giỏi, mau trở thành người có ích cho xã hội”, bạn đọc Nguyễn Văn Tĩnh xúc động.

“Cúi đầu khâm phục nghĩa cử của thầy. Mong Bộ GD-ĐT cùng Chính phủ tuyên dương những người như thầy và có chính sách hỗ trợ thiết thực cho thầy và trò”, bạn đọc Gia Kim bày tỏ.

“Giáo dục bằng nhân cách nghề giáo, không roi vọt, không kiểm điểm, không cam kết... chỉ cần tấm lòng yêu thương, đồng cảm với học trò như thầy Dậu là tự học trò cảm nhận được bản thân phải phấn đấu như thế nào. Cần nhân rộng hình ảnh đẹp của thầy Dậu. Cảm ơn người thầy cao cả!”, bạn đọc Võ Ngọc Bảo viết.

Bạn đọc cũng đề nghị Bộ GD-ĐT có những chính sách giúp đỡ các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn (bạn đọc Minh Tuan), cũng như mong chính quyền địa phương và các mạnh thường quân chung tay giúp gia đình các em thoát nghèo bằng cách trao cho gia đình “cần câu” để họ kiếm sống và con em họ không phải lại vì nghèo mà nghỉ học (bạn đọc Huynh Thi Xuan Huong)...

Ngoài câu chuyện của thầy Dậu, trong tuần, bạn đọc cũng quan tâm việc quận 1 và các quận khác tiếp tục “ra quân” lập lại trật tự vỉa hè (hơn 200 ý kiến). Đa số bạn đọc ủng hộ dùng biện pháp mạnh để dẹp lấn chiếm vỉa hè, nhất là biện pháp nhắm vào “nhóm lợi ích”.

Bạn đọc cũng mong muốn chính quyền hỗ trợ công ăn việc làm cho những người nghèo sống dựa vào vỉa hè...

Nhiều vấn đề “nóng” như giá xăng giảm nhỏ giọt, bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau khi bệnh nhân chết não, làm rõ thăng tiến của nữ trưởng phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa... cũng được đông đảo bạn đọc quan tâm, bình luận.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên