15/08/2017 17:04 GMT+7

Rơi nước mắt với hai anh em mồ côi cha, mẹ bệnh nặng

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Trong ngôi nhà tạm bợ, gió lùa tứ bề, người mẹ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối nằm trên giường nhìn hai đứa con trai đang tuổi ăn học mà rơi nước mắt.

Bà Đậu Thị Tuyên bị ung thư vú giai đoạn cuối cùng hai con nhỏ đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Bà Đậu Thị Tuyên bị ung thư vú giai đoạn cuối cùng hai con nhỏ đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Tai họa ập xuống căn nhà nhỏ ở thôn Minh Sơn, xã Tân Dân (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cách đây 5 năm khi chồng bà Đậu Thị Tuyên là ông Nguyễn Đức Thiện bị mắc bệnh ung thư gan. Gia đình dồn hết tiền bạc, rồi vay mượn anh em, họ hàng để chữa bệnh cho ông Thiện, nhưng vì bệnh nặng nên ông đã không qua khỏi.

Chồng chết, một mình bà Tuyên làm hai sào ruộng nước và làm thuê giày da để lấy tiền nuôi hai con ăn học. Đầu năm 2017, bà Tuyên lại đón nhận hung tin. Bà kể: “Tôi thấy trong người mệt mỏi, đau nhức, cứ tưởng mình làm tăng ca nhiều nên mới vậy. Đến khi bệnh trầm trọng, tôi được người thân đưa đi bệnh viện mới phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối”.

Từ ngày bố mất, mẹ lại bệnh ngặt, hai em Nguyễn Đức Hùng (sinh năm 2002) và Nguyễn Đức Mạnh (sinh năm 2006) quán xuyến hết việc nhà, việc đồng áng. Đang tuổi ăn học nhưng phải lao động mưu sinh quá sức, trong khi ăn uống lại bữa đói bữa no, thiếu chất dinh dưỡng nên hai anh em gầy guộc, đen nhẻm.

Năm học mới 2017-2018 đang đến gần cũng là lúc đến kỳ bà Tuyên phải ra Bệnh viện K Hà Nội truyền hóa chất, điều trị bệnh. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên em Hùng cho biết là có ý định chỉ học hết lớp 9 rồi đi làm công nhân kiếm tiền lo cho mẹ chữa bệnh, nuôi em trai ăn học.

Mấy ngày nay, bà Tuyên thấy đau nhức dữ dội toàn thân. Bà tâm sự: “Những lúc bệnh tật đau đớn, lại thấy gia đình ngày càng khánh kiệt, tôi chỉ muốn chết đi cho các con đỡ vất vả với mẹ. Nhưng nhìn thấy chúng đang tuổi ăn học, cần có sự chăm sóc của mẹ, tôi lại cố lạc quan về bệnh tật để có sức khỏe và nghị lực vượt qua gian khó”.

Ông Hồ Văn Dũng, phó bí thư thường trực xã Tân Dân, cho biết: “Gia đình bà Tuyên thuộc diện hộ nghèo, khó khăn nhất xã. Những năm qua, địa phương cũng đã hỗ trợ nhiều cho gia đình như tặng quà tết, cấp gạo ăn lúc giáp hạt, tặng xe đạp cho hai con đi học. Thời gian tới xã sẽ phát động người dân đóng góp kinh phí, ngày công để sửa lại nhà cho gia đình bà Tuyên”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 99, giúp đỡ gia đình bà Đậu Thị Tuyên, tỉnh Thanh Hóa.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên