30/08/2013 19:23 GMT+7

Rocket Internet mở rộng FoodPanda tại Việt Nam

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Giữa tháng 8, dịch vụ đặt món ăn trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, FoodPanda.vn, bắt đầu mở rộng phạm vi hoạt động sau khi công bố hợp tác với chuỗi cửa hàng giao thức ăn hàng đầu Al Fresco’s.

mLtkqj74.jpgPhóng to
Dịch vụ đặt món ăn trực tuyến FoodPanda.vn bắt đầu mở rộng hệ thống cửa hàng của mình sau một năm hoạt động, bành trước trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam - Ảnh: Internet/HotDeal

Đại diện Rocket Internet (Đức) tại Việt Nam, ông Phan Kim Đôn đã có cuộc chia sẻ ngắn với Nhịp Sống Số về bước đi này.

* Ông vui lòng cho biết những lý do khiến Rocket Internet mở rộng hoạt động của FoodPanda tại Việt Nam tại thời điểm này? Đây có phải là một bước kế tiếp sau khi FoodPanda mở rộng tại các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Malaysia và Thái Lan?

- Ông Phan Kim Đôn: Đây là thời điểm thích hợp để mở rộng tầm hoạt động của chúng tôi tại Đông Nam Á, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Những phản hồi rất tốt mà chúng tôi nhận được sau hơn một năm hoạt động tại Việt Nam đã thúc đẩy quyết định mở rộng dịch vụ, đây rõ ràng là một bước đi đúng đắn hướng tới mục tiêu đưa FoodPanda dẫn đầu thị trường tại mỗi quốc gia dịch vụ này hoạt động. Và đặc biệt là làm cho mọi người kết nối ngay lập tức những suy nghĩ về ẩm thực với FoodPanda.

* Những khó khăn lớn của FoodPanda tại Việt Nam?

Kzlqfrjs.jpgPhóng toÔng Phan Kim Đôn - Ảnh do Rocket Internet cung cấp

- Ông Phan Kim Đôn:

Việt Nam có một nền văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc, nhưng ở môi trường thương mại điện tử, đặc biệt là đặt hàng thức ăn trực tuyến, là một khái niệm còn khá mới. Chúng tôi phải "hướng dẫn" cho thị trường nhưng chúng tôi cũng đang đón nhận những thành quả từ việc "đầu tư" này rất nhanh chóng tại Việt Nam ngay trong năm đầu tiên, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, Việt Nam có số lượng người dùng Internet lớn nhất Đông Nam Á và sự gia tăng trong thanh toán trực tuyến là một xu hướng khả quan cho chúng tôi. Chúng tôi nhìn thấy một tiềm năng rất lớn tại Việt Nam.

* Hiện đã có bao nhiêu nhà hàng hợp tác với FoodPanda.vn?

- Ông Phan Kim Đôn: Hiện có hơn 800 nhà hàng cùng phối hợp với FoodPanda tại Việt Nam. Chúng tôi vừa bắt đầu hợp tác với thương hiệu giao pizza hàng đầu Al Fresco's Pizza vài ngày trước. Al Fresco's vận hành 37 nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM, nhưng họ vẫn có khả năng gia tăng thêm khách hàng khi hợp tác với chúng tôi.

Chúng tôi mong muốn đưa những đối tác nhà hàng tốt nhất cùng đa dạng đồ ăn thức uống đến mọi người yêu mến ẩm thực thông qua nền tảng của chúng tôi. Hiện chúng tôi đã có mặt tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Nha Trang. Chúng tôi dự định sẽ sớm mở rộng ra toàn quốc.

thực hiện

Rocket Internet gắn liền với tên tuổi của anh em nhà Samwer (gồm Marc, Oliver và Alexander Samwer), là một trong những "vườn ươm" cho các công ty trực tuyến từ năm 1999 (công ty lấy tên Rocket Internet từ năm 2007, có trụ sở chính tại Berlin, Đức), gồm hơn 100 công ty TMĐT tại hơn 50 quốc gia. Rocket Internet thường tạo ra các bản sao những mô hình thương mại điện tử thành công ở Mỹ, áp dụng ở những thị trường tiềm năng, và bán cho những nhà đầu tư hoặc chính chủ nhân mô hình kinh doanh gốc khi đã thành công.

Rocket Internet đang vận hành ba mô hình thương mại điện tử tại Việt Nam, gồm: cửa hàng trực tuyến Lazada, Zalora, và dịch vụ giao thức ăn nhanh FoodPanda.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên