28/07/2011 09:00 GMT+7

Rò rỉ thông tin cá nhân của 4.600 nghệ sĩ Hàn Quốc

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Thông tin cá nhân gần 4.600 nhân vật nổi tiểng của Hàn Quốc đã bị rò rỉ do lỗi nâng cấp hệ thống của trang web Liên đoàn Các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc nước này (Federation of Korean Music Performers - gọi tắt là FKMP, theo trang Allkpop,Hàn Quốc) ngày 26-7.

FzoJSZTX.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ Lee Hyori, một trong những nạn nhân của vụ rò rỉ lần này - Ảnh: Hancinema

Hôm 25-7, cư dân mạng dễ dàng tìm được những thông tin cá nhân bao gồm tên đầy đủ, giới tính, số chứng minh nhân dân và số đăng ký thường trú của các nhân vật nổi tiếng bằng cách gõ từ khóa tên nghệ sĩ kèm theo cụm từ Federation of Korean Music Performers.

Theo trang Channelnewsasia, số đăng ký thường trú được giao cho từng đối tượng cư trú tại Hàn Quốc, được sử dụng để giao dịch ngân hàng và xin việc làm. Chính vì thế, vụ rò rỉ thông tin lần này đã khiến không ít nghệ sĩ lẫn người hâm mộ của họ vô cùng lo lắng.

Đến ngày 26-7, FKMP đã cho đăng tải một mẩu tin trên trang web chính thức của mình http://www.fkmp.kr/: “Chúng tôi đã điều tra rõ việc lộ thông tin mật của các thành viên là do hệ thống trang web của chúng tôi đang trong quá trình nâng cấp nên thông tin bị rò rỉ. Chúng tôi đang cố gắng hết mình để khắc phục hậu quả và không để việc này tái diễn lần nào nữa. Chúng tôi thành thật xin lỗi các nghệ sĩ thành viên và sẽ cố gắng giám sát để hạn chế mọi tác hại trực tiếp từ vụ việc này”.

v5x8PGep.jpgPhóng to
Vụ rò rỉ quy mô lớn này đã được phản ánh trên Đài SBS hôm 25-7 - Ảnh: Allkpop

Nữ ca sĩ Lee Hyori, một trong những nghệ sĩ bị rò rỉ thông tin, bức xúc: “Hiệp hội này tồn tại để bảo vệ quyền và lợi ích của các ca sĩ. Nhưng thật mỉa mai là họ lại gây hại đến chúng tôi”.

Tuy nhiên, cô cũng khẳng định: “May mắn một điều là chúng tôi chưa chịu bất cứ tác động gì vì sự việc này. Chúng tôi phải chờ xem mọi thứ có chuyển biến gì không”.

Tính đến thời điểm này, cách thức tìm thông tin cá nhân của các nhân vật nổi tiếng từ trang web của FKMP đã không còn hiệu quả. Các trang web, diễn đàn của Hàn Quốc cũng khá im hơi lặng tiếng trong việc tung ra những chi tiết cá nhân đã bị rò rỉ trước đó.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên