08/08/2014 17:25 GMT+7

Rò rỉ khí đốt, thành phố Cao Hùng lại di tản dân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-8, nhà chức trách thành phố Cao Hùng (Đài Loan) ra lệnh di tản dân ở khu vực vụ nổ khí đốt chết người tuần trước do lại rò rỉ khí đốt.

Nổ khí đốt kinh hoàng ở Đài Loan, phá tan một quậnVụ nổ khí đốt, có thể không có nạn nhân người Việt Clip hiện trường vụ nổ khí đốt kinh hoàng ở Đài Loan

1pWn2IFQ.jpgPhóng to
Hiện trường các vụ nổ khí đốt ở quận Tiền Trấn tại Cao Hùng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Cơ quan Bảo vệ môi trường Cao Hùng báo động khí methane và một số loại khí khác đã bị rò rỉ ở quận Tiền Trấn, nơi xảy ra các vụ nổ khủng khiếp hôm 1-8. Nhà chức trách đã yêu cầu người dân trong quận Tiền Trấn lập tức di tản.

Công ty Điện lực Đài Loan đã được lệnh phải cắt nguồn cung khí đốt tới hệ thống đường ống trong quận Tiền Trấn. Hai con đường ở quận này bị phong tỏa, người dân phải rời khỏi nhà. Hai trường học trong quận cũng bị đóng cửa.

Các vụ nổ hôm 1-8 đã phá hủy ba con đường ở quận Tiền Trấn và cướp đi sinh mạng của 30 người, làm 300 người khác bị thương. Nhà chức trách xác định công ty hóa chất LCY Chemical đã để xảy ra các vụ nổ.

Điều tra cho thấy trước vụ nổ đầu tiên, khoảng 10 tấn khí propene đã bị rò rỉ từ hệ thống đường ống của LCY Chemical. Nhà chức trách đã khám xét văn phòng công ty này. Hiện chính quyền trung ương Đài Loan và Cao Hùng đang tranh cãi về việc ai sẽ phải chịu trách nhiệm tài chính tái thiết quận Tiền Trấn.

Hôm qua Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Chang Chia-Juch đã nộp đơn xin từ chức để nhận trách nhiệm vụ việc. Phó thị trưởng Cao Hùng và ba quan chức địa phương cũng đã từ chức.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên