03/08/2017 17:22 GMT+7

Rà soát toàn bộ camera bộ phận một cửa

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Toàn bộ hệ thống camera lắp để ghi hình tại bộ phận một cửa của UBND các phường trên địa bàn Hà Nội sẽ được rà soát.

Bộ phận một cửa tại phường Văn Miếu - Ảnh: LÂM HOÀI
Bộ phận một cửa tại phường Văn Miếu - Ảnh: LÂM HOÀI

Chiều nay, trao đổi với PV Tuổi Trẻ Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội Phạm Lan Tú xác nhận, sau vụ việc lùm xùm cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu (Q.Đống Đa, Hà Nội), đoàn thanh tra công vụ đã đề xuất rà soát hệ thống camera lắp tại các phường.

Theo quy định, tất cả bộ phận một cửa ở các phường trên địa bàn đều phải lắp camera ghi hình để giúp cho công tác điều hành, quản lý của chính quyền cơ sở.

“Sở sẽ tham mưu cho thành phố, nếu thành phố có chỉ đạo sẽ tiến hành rà soát ngay”, bà Tú nói.

Theo  bà Tú, hệ thống camera này do các quận, huyện quản lý, duy trì hoạt động. Sở Thông tin và truyền thông chỉ hỗ trợ về mặt kỹ thuật đơn thuần.

Trước đó, liên quan tới việc người dân tố bị cán bộ “hành” khi đi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội có báo cáo xác nhận bộ nhớ của camera tại phường đã không ghi lại được âm thanh, hình ảnh từ ngày 9-7-2015. 

Do không có dữ liệu âm thanh, hình ảnh từ camera tại bộ phận một cửa làm bằng chứng để xác định bà Vũ Thanh Hằng (chị gái bà Hoa - người tố cáo) chửi bới, lăng mạ tại phường và việc bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường có lời xúc phạm gia đình bà Hoa, vì vậy đoàn kiểm tra xác định không có bằng chứng để xác định “có hay không việc công dân chửi bới tại phường và lãnh đạo phường xúc phạm công dân”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên