02/08/2017 16:15 GMT+7

Không có dữ liệu camera vụ bị 'hành' khi xin giấy chứng tử

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội về vụ việc xảy ra tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa xác định bộ nhớ của camera tại phường đã không ghi lại được âm thanh, hình ảnh từ năm... 2015.

Bộ phận một cửa của phường Văn Miếu, nơi xảy ra vụ việc - ẢNH: Lâm Hoài
Bộ phận một cửa của phường Văn Miếu, nơi xảy ra vụ việc - ẢNH: Lâm Hoài

“Không có dữ liệu âm thanh, hình ảnh từ camera tại bộ phận một cửa làm bằng chứng để xác định bà Vũ Thanh Hằng, chị gái bà Hoa, chửi bới, lăng mạ tại phường và việc bà Nguyễn Thị Thúy Hà, phó chủ tịch phường, có lời xúc phạm gia đình bà Hoa”, báo cáo nêu rõ.

Vì lý do đó, đoàn kiểm tra xác định không có bằng chứng để xác định “có hay không việc công dân chửi bới tại phường và lãnh đạo phường xúc phạm công dân”.

Theo đoàn thanh tra, sau khi xảy ra vụ việc, đội kỹ thuật của Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã xuống phường Văn Miếu kiểm tra hệ thống camera và không phát hiện dấu hiệu bị xóa dữ liệu chứa trong ổ cứng đầu ghi của camera tại bộ phận một cửa.

Liên quan tới cán bộ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai tử của bà Vũ Thanh Hoa, đoàn thanh tra xác định ông Nguyễn Lê Hiếu, lao động hợp đồng, biết bà Hoa cần kết quả đăng ký khai tử sớm nhưng không chủ động báo lãnh đạo phường biết và chỉ đạo giải quyết khẩn trương.

Đồng thời, ông Hiếu cũng không giao phiếu hẹn trả kết quả mà chỉ hẹn bằng lời nói trả kết quả vào 14h-14h30 cùng ngày.

Qua vụ việc, Đoàn kiểm tra công vụ Hà Nội xác định trách nhiệm xác minh thông tin khi đăng ký khai tử cho công dân là của UBND phường nhưng ông Nguyễn Lê Hiếu đã hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.

Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội cũng cho rằng việc UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách tại bộ phận một cửa là không đúng quy định.

Về thông tin cần phải đưa phong bì để được giải quyết hồ sơ nhanh chóng, đoàn thanh tra xác định cả UBND phường Văn Miếu và gia đình bà Hoa đều khẳng định không có nhân viên nào của phường gợi ý việc đưa phong bì 200.000 đồng để được giải quyết hồ sơ khai tử.

Qua vụ việc, Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội kiến nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo quận Đống Đa và phường Văn Miếu kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức xử lý phù hợp đối với lãnh đạo UBND phường, những cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc UBND phường Văn Miếu.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên