24/12/2013 01:39 GMT+7

Rà soát thuốc hàm lượng lạ, công thức lạ

LAN ANH
LAN ANH

TT - Thông tin từ Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho hay hội đồng xét cấp đăng ký thuốc sẽ rà soát lại các thuốc có hàm lượng bất thường, công thức lạ đã được cấp số đăng ký.

Phát hiện nhiều thuốc hàm lượng lạ giá cao bất thườngThuốc lạ tràn vào bệnh viện

Trường hợp nhà sản xuất không giải trình được về nhu cầu điều trị, sự cần thiết của các hàm lượng, công thức thuốc mới trong điều trị sẽ không tiếp tục cấp số đăng ký lưu hành.

Trước đó, khảo sát danh mục thuốc trúng thầu tại nhiều địa phương cho thấy nhiều thuốc, đặc biệt là kháng sinh, có hàm lượng hoặc dạng phối hợp bất thường và trúng thầu với giá cao hơn từ hai lần trở lên so với thuốc cùng loại ở hàm lượng, dạng phối hợp thông thường.

Gần đây, Bảo hiểm xã hội Hải Phòng đã có văn bản thông báo chỉ thanh toán cho các thuốc hàm lượng, công thức bất thường ở mức giá thuốc tương tự có hàm lượng bình thường. Tuy nhiên tại Hải Phòng gần đây lại phát hiện một loại thuốc có dạng phối hợp lạ (Ceftriaxone phối hợp với Tazobactam, sản phẩm của Ấn Độ sản xuất) có giá 98.000 đồng/lọ, cao hơn 2-10 lần so với loại thuốc tương tự, có hàm lượng và dạng phối hợp thông thường.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên