30/09/2015 15:36 GMT+7

Ra mắt Trung tâm Cấp cứu 115 khu vực Bình Tân

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Sáng 30-9, Bệnh viện quận Bình Tân đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Cấp cứu 115 khu vực Bình Tân, TP.HCM

Trung tâm Cấp cứu 115 khu vực Bình Tân - Ảnh: Thùy Dương

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Võ Quang Huy - phó giám đốc điều hành Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM - cho biết đây là khu vực thứ hai trong số 5 trạm khu vực trong đề án xây dựng mạng lưới cấp cứu thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Trước đó, ngày 5-12-2014, trạm khu vực thứ nhất đã ra mắt tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Trung tâm Cấp cứu 115 đặt trạm tại Bệnh viện quận Bình Tân để nhanh chóng đưa đội cấp cứu đến hiện trường, tiếp cận với bệnh nhân. Đây là yếu tố quyết định khả năng sống còn cũng như giảm thiểu di chứng cho người bệnh.

Trạm khu vực này sẽ đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân trên địa bàn Q.Bình Tân và các quận huyện lân cận gồm Q.6, Q.12, Q.Tân Phú, huyện Bình Chánh.

Trung tâm Cấp cứu 115 phối hợp với Bệnh viện quận Bình Tân bố trí các kíp trực 24/24 giờ, xuất phát đi cấp cứu ngay khi nhận cuộc gọi cấp cứu từ tổng đài 115. Kíp cấp cứu chuyên nghiệp gồm bác sĩ, điều dưỡng và lái xe với xe cấp cứu chuyên dụng được trang bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu trên xe.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười - giám đốc Bệnh viện Q. Bình Tân - cho biết Q. Bình tân là cửa ngõ phía Tây TP với hơn 700.000 dân, tập trung 5 khu công nghiệp lớn, lực lượng công nhân, người lao động chiếm đa số, đa phần là dân nhập cưu từ các tỉnh, đây là cơ hội phát triển dịch bệnh, nhiều tai nạn các loại…

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên