23/03/2015 11:05 GMT+7

​Sao không gọi được cấp cứu 115?

CHÍ QUỐC ghi
CHÍ QUỐC ghi

TT -  Vào lúc 22g23 đến 22g27 ngày 12-3 tôi gọi sáu cuộc đến số 115 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu bằng điện thoại di động thuê bao của mạng Vinaphone nhưng không ai nghe máy.

Lúc đó, tôi có người nhà bị té xe chảy máu đầu rất nhiều, chỗ té cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu khoảng 4km, không gọi được xe cấp cứu nên phải chở vào bệnh viện bằng xe máy. Có một người nói với tôi là không gọi bằng điện thoại di động được vì họ sẽ không bắt máy, chỉ gọi được bằng số bàn.

Nếu là số khẩn cấp thì đều gọi được tất cả số điện thoại của các mạng điện thoại bất kể bằng di động hay máy bàn, tại sao số di động của tôi gọi được 113, 114 mà không gọi được 115? Có phải số điện thoại 115 của tỉnh Bạc Liêu chỉ dành gọi bằng số điện thoại bàn?

Đề nghị người có trách nhiệm công bố rộng rãi cho người dân biết có phải số 115 của Bạc Liêu chỉ gọi được bằng máy bàn hay thời điểm tôi gọi người trực điện thoại không nghe máy?

NGUYÊN HOÀNG (TP Bạc Liêu)

- Ông TRẦN VĂN KHÁNH (giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu):

Tôi bố trí hai bác sĩ, năm điều dưỡng trực cấp cứu 115, trực 24/24 giờ và máy điện thoại luôn đặt ngay tại vị trí của họ. Người dân phản ảnh gọi không được có thể rơi vào những trường hợp: nhân viên trực đang trả lời điện thoại người khác, kẹt mạng (thường xảy ra đối với thuê bao sử dụng mạng Viettel).

Nếu người gọi đang ở địa bàn TP Bạc Liêu thì máy sẽ tự động được chuyển vào 115 của tỉnh, còn người gọi đang ở địa bàn huyện, máy sẽ tự động được chuyển vào cấp cứu 115 của huyện đó. Cấp cứu 115 đều nhận cuộc gọi từ tất cả các máy, không phân biệt điện thoại di động hay máy bàn, nếu dùng di động thì cần thêm mã vùng (mã vùng tỉnh Bạc Liêu là 0781).

Số điện thoại cấp cứu 115 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cũng thường xuyên bị gọi quấy phá. Mỗi tháng có 20-30 trường hợp xe cấp cứu chạy tới nơi không có gì phải quay về. Có trường hợp gọi lại cho số 115 khi người trực bắt máy thì chỉ nghe tiếng cười.

CHÍ QUỐC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên