11/08/2016 12:18 GMT+7

Ra mắt sách tiếng Việt về Hillary Clinton và Donald Trump

V.V.TUÂN - Đ.K.L.
V.V.TUÂN - Đ.K.L.

TTO - Hai cuốn sách về ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump được Alpha Books và NXB Thế Giới cho ra mắt độc giả VN.

Hai cuốn sách về hai nhân vật 
đang tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: V.V.TUÂN
Hai cuốn sách về hai nhân vật đang tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: V.V.TUÂN

Hillary Clinton - Bí mật quốc gia và sự hồi sinh được viết theo dạng tường thuật, với dữ liệu từ hơn 200 cuộc phỏng vấn của hai nhà báo Jonathan Allen - cựu phóng viên tờ Politico và Amie Parnes - cây bút chính trị của The New York Times.

Thông qua những cuộc phỏng vấn với các nhân vật từ trợ lý, cố vấn, thị trưởng, thống đốc, nghị sĩ, bộ trưởng cho đến tổng thống Hoa Kỳ... hai nhà báo đã xâu chuỗi thành một câu chuyện hấp dẫn về “người đàn bà thép” Hillary Clinton.

Dù là người luôn nở nụ cười nhưng bà Hillary cũng có lúc yếu mềm, nhất là sau thất bại trước ông Barack Obama năm 2008. Bà cũng có không ít thù hận với nhiều nhân vật trong giới chính trị, với một “danh sách đen” những người cần loại bỏ trên con đường thăng tiến. Bà cũng là người lên kế hoạch tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Donald Trump - Đã đến lúc phải cứng rắn được chính ông Donald Trump viết, liệt kê những vấn đề mà ông cho rằng nước Mỹ cần phải thay đổi như tăng cường sức mạnh Mỹ, đánh thuế Trung Quốc để cứu việc làm Mỹ, bãi bỏ chương trình Obamacare...

Trước đó, Nhã Nam và NXB Thế Giới cũng đã ấn hành một cuốn sách khác của tỉ phú Trump là Làm thế nào để nước Mỹ què quặt hùng mạnh trở lại (Crippled America How to Make America Great Again) do Đỗ Trí Vương dịch.

Không sai khi nói cuốn này chính là cương lĩnh hành động của Donald Trump, bởi ông tỉ phú đã phác họa sơ bộ những việc cần phải làm để giải quyết vấn nạn của nước Mỹ.

Sách được ông Donald Trump viết để nhắm vào độc giả Mỹ, do đó ông tỉ phú thể hiện rõ thương hiệu của người theo chủ nghĩa yêu nước, có hơi hướng cực đoan.

V.V.TUÂN - Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên