15/07/2015 06:08 GMT+7

“Quyết định của ban tổ chức không thuyết phục”

S.H.
S.H.

TT - Đó là ý kiến của ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - với Tuổi Trẻ sau khi ban tổ chức Giải V-League 2015 công nhận bàn thắng của tiền đạo Đình Tùng trong trận Thanh Hóa thắng HAGL 2-1 ở vòng 15 diễn ra hôm 11-7.

Tình huống ghi bàn của Đình Tùng diễn ra ở phút 83, khi ấy tiền đạo Omar từ cánh phải trong vòng cấm địa chuyền bóng ngang mặt thành. Tiền đạo Đình Tùng lao xuống tranh chấp cùng hậu vệ Văn Sơn (HAGL) thì bị mất đà và chống tay xuống đất. Tiếp đó, Đình Tùng gượng dậy và đánh gót vào lưới ghi bàn thắng 2-1.

Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Tôi thừa nhận việc mình nhảy vào sân phản ứng trọng tài công nhận bàn thắng của Đình Tùng là sai về quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Do vậy, tôi chấp nhận án phạt mà ban kỷ luật của VFF đưa ra (phạt 5 triệu đồng và không được ngồi ở khu vực kỹ thuật của CLB hai trận đấu sắp tới). Tuy nhiên, tôi vẫn khẳng định đó là tình huống mà Đình Tùng vô tình để bóng chạm tay, bàn thắng không hợp lệ. Trọng tài có cự ly và góc nhìn rất thuận lợi, nhưng không hiểu sao vẫn công nhận bàn thắng. Ngày 13-7, tôi có gửi đến trưởng ban tổ chức V-League đoạn clip do phóng viên của kênh An ninh quốc phòng đứng cạnh cầu môn quay được cho thấy bóng đã chạm vào tay Đình Tùng trước khi anh ghi bàn. Không biết khi xem lại trận đấu, các thành viên ban tổ chức có để mắt đến đoạn clip này hay không...”.

Khi được hỏi về quyết định công nhận bàn thắng của ban tổ chức, trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi cho biết:

“Từ trước đến nay, mỗi khi xem lại trận đấu nào đó, chúng tôi luôn căn cứ vào băng ghi hình kỹ thuật của ban tổ chức trận đấu. Bên cạnh đó là băng ghi hình trận đấu của đài truyền hình. Trong tình huống liên quan đến Đình Tùng, góc quay từ băng ghi hình kỹ thuật của ban tổ chức sân đặt sau cầu môn cho thấy Đình Tùng không có động tác dùng tay chơi bóng. Theo luật bóng đá, cầu thủ không dùng tay chơi bóng thì bàn thắng phải được công nhận. Đây là cơ sở quan trọng để chúng tôi xác định đó là pha ghi bàn hợp lệ.

Ngoài ra, chúng tôi đã xem lại toàn bộ diễn biến trận đấu để quan sát xem trọng tài có làm đúng, làm tốt trong toàn bộ trận đấu hay không và đi đến kết luận trọng tài Hà Anh Chiến không có sai sót gì về vấn đề tư tưởng. Trọng tài có một vài sai sót nhỏ, chẳng hạn như không thổi quả phạt đền với HAGL vào phút 6 khi cầu thủ Văn Sơn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Tôi xin được nhắc lại một khi trọng tài đã công nhận bàn thắng rồi thì không thể thay đổi sau trận đấu”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên