03/12/2014 20:01 GMT+7

Quý 1-2015 mở rộng dịch vụ đổi giấy phép lái xe trực tuyến

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Sáng 3-12, giấy phép lái xe (GPLX) cấp đổi đầu tiên cho người đăng ký đổi GPLX qua mạng đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) cấp cho anh Nguyễn Mạnh Cường (trú P.Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội).

Người đổi GPLX trực tuyến đăng ký tại trang web của TCĐB 

Ông Nguyễn Văn Quyền - phó tổng cục trưởng TCĐB - cho biết từ ngày 1-12, TCĐB đã thực hiện thí điểm đổi GPLX qua mạng (địa chỉ http://dichvucong.gplx.gov.vn).

Qua thông tin đăng ký của người cần đổi GPLX, đến sáng 3-12 hệ thống phần mềm của TCĐB đã tiếp nhận 40 người đăng ký thành công, thông báo hẹn ngày cấp đổi GPLX qua e-mail của người đăng ký.

Theo ông Quyền, sau thời gian thí điểm ở TCĐB, dự kiến trong quý 1-2015 sẽ triển khai cấp đổi GPLX tại các sở GTVT trong cả nước. Mức phí đổi GPLX qua mạng vẫn áp dụng theo mức phí chung do Bộ Tài chính quy định 135.000 đồng.

Anh Cường cho biết đã đăng ký việc đổi GPLX trực tuyến từ sáng 1-12 trong mục Dịch vụ đổi giấy phép lái xe của trang web TCĐB và nhận được thông báo đến TCĐB làm thủ tục đổi GPLX trong sáng 3-12.

Sau khi hoàn tất thủ tục, anh Cường nhận được GPLX trong vòng 2 giờ thay vì đi lại, chờ đợi như đổi GPLX trực tiếp.

Do đang ở giai đoạn thí điểm nên TCĐB chỉ thực hiện cấp đổi GPLX cho những GPLX do cơ quan này cấp. Người đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo qua e-mail hoặc tin nhắn SMS (tùy hình thức đăng ký nhận).

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên