01/08/2013 17:32 GMT+7

Quốc vương Thái Lan xuất viện sau 4 năm điều trị

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Hàng ngàn người dân Thái Lan đứng vẫy cờ bên ngoài một bệnh viện ở Bangkok và tại Hua Hin ngày 1-8 để chào đón quốc vương xuất viện sau bốn năm điều trị.

zEpwMQDE.jpgPhóng to

Người dân Thái Lan tập trung bên ngoài cổng Bệnh viện Siriraj chào đón quốc vương - Ảnh: Bangkok Post

Hãng tin AFP cho biết quốc vương Bhumibol Adulyadej, 85 tuổi, đã cùng hoàng hậu rời Bệnh viện Siriraj ở thủ đô lúc 16g (giờ địa phương) để chuyển đến cung điện Klai Kangwon ở thị trấn ven biển Hua Hin.

Báo Bangkok Post cho biết hải quân hoàng gia đã triển khai 5 tàu đến bờ biển ngoài khơi vịnh Thái Lan, ba tàu khu trục và hai tàu tuần tra để canh gác an ninh xung quanh nơi nghỉ dưỡng của nhà vua.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej là nhà vua trị vì lâu nhất trên thế giới. Ngài nhập viện từ năm 2009 vì các vấn đề hô hấp và sau đó phát sinh nhiều bệnh khác. Tháng 7-2012, nhà vua bị xuất huyết não nhẹ nhưng vẫn xuất hiện trong nhiều sự kiện chính thức, như cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama hồi tháng 11-2012.

“Tôi đã được hoàng gia xác nhận rằng quốc vương và hoàng hậu đã rời Bangkok lúc 16g” - AFP dẫn lời tỉnh trưởng tỉnh Prachuap Khiri Khan. Hoàng gia Thái Lan chưa cho biết nhà vua sẽ lưu lại thị trấn Hua Hin trong bao lâu, cũng như không lý giải về đợt xuất viện này.

Hàng trăm người dân Bangkok, phần lớn là người trung niên, đã tập trung bên ngoài cổng bệnh viện để chào đón quốc vương. Họ vẫy cờ và hô to “Quốc vương muôn năm”.

Người dân Hua Hin cũng xếp hàng dọc các đường phố, mang theo apphích chào mừng nhà vua và hoàng hậu. “Chắc phải có hàng chục ngàn người ra chào đón nhà vua” - một người dân tên Weera nói với AFP.

Chủ nhiệm khoa y tại Bệnh viện Siriral, Udom Kachintorn, cho biết cả quốc vương và hoàng hậu đều khỏe mạnh để xuất viện đợt này, đồng thời nhiệm vụ theo dõi sức khỏe sẽ tiếp tục do những bác sĩ và y tá tại bệnh viện đảm nhận.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên