11/11/2014 10:04 GMT+7

​Quốc hội sẽ chất vấn Thủ tướng và 4 bộ trưởng

VIỄN SỰ - LÊ KIÊN
VIỄN SỰ - LÊ KIÊN

TT - Bốn bộ trưởng các bộ: Công thương, Nội vụ, LĐ-TB&XH và GTVT sẽ trả lời chất vấn tại phiên họp quốc hội từ ngày 17 đến 19-11.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng trực tiếp trả lời chất vấn cùng 4 bộ trưởng

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều qua, ông Nguyễn Hạnh Phúc - chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - cho biết như trên.

Sau phần trả lời của các bộ trưởng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ giải trình những vấn đề chung trước Quốc hội và trực tiếp trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội.

Theo ông Phúc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân có trong danh sách xin ý kiến song nhận được chất vấn ít hơn nên sẽ không trả lời chất vấn.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng nhận được nhiều chất vấn nhất, trong khi Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử là người duy nhất không nhận được câu hỏi nào từ đại biểu.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Huy Hoàng

Nội dung câu hỏi gửi đến bộ trưởng Bộ Công thương tập trung vào nội dung về thực trạng và giải pháp liên quan đến công nghiệp hỗ trợ, phát triển công nghiệp chế tạo, sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp, chống hàng giả, buôn lậu.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhận được nhiều ý kiến xung quanh giải pháp xử lý các doanh nghiệp vi phạm về nợ bảo hiểm xã hội, nợ lương, lộ trình tăng lương.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền

Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ tập trung vào nâng cao cải cách hành chính, chất lượng nền công vụ, sắp xếp bố trí hợp lý bộ máy, lộ trình tăng lương cho cán bộ công chức, người về hưu...

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình

Và bộ trưởng Bộ GTVT tập trung trả lời về việc giảm tai nạn giao thông, trách nhiệm của bộ và các địa phương, những đột phá về cơ sở hạ tầng, quản lý vận tải đường bộ.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong vòng vây của người dân

Về vấn đề vì sao không thực hiện việc chất vấn trước phần lấy phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng lấy phiếu tín nhiệm là đánh giá từ cuộc lấy phiếu lần trước đến kỳ lấy phiếu này với cả 50 chức danh, trong đó có các thành viên của Chính phủ.

Nếu lấy phiếu sau khi chất vấn thì chắc chắn bốn vị bộ trưởng này sẽ bị áp lực, không công bằng, không khách quan. Do đó lấy phiếu trước và chất vấn sau.

VIỄN SỰ - LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên