09/03/2016 13:10 GMT+7

​Quốc hội dành nhiều thời gian kiện toàn nhân sự cấp cao

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Quốc hội Khóa XIII sẽ khai mạc kỳ họp cuối cùng vào ngày 21-3 (dự kiến bế mạc 16-4), dành tới 12 ngày để xem xét, quyết định công tác nhân sự nhà nước.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết dự kiến dành 12 ngày trong chương trình kỳ họp cuối cùng của Quốc hội Khóa XIII để xem xét công tác nhân sự - Ảnh: Việt Dũng

Kết luận cuộc họp sáng 9-3 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết công tác nhân sự sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định trên cơ sở các kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị.

Được biết, Ban Chấp hành Trung ương sẽ tiến hành hội nghị trong những ngày tới để xem xét vấn đề này.

Như đã biết, sau Đại hội XII của Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định phân công một số ủy viên đang giữ chức danh lãnh đạo trong bộ máy nhà nước như Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên… đảm nhiệm các chức danh cao cấp trong Đảng.

Tại Đại hội XII, báo chí cũng đã đăng tải thông tin cho biết hội nghị trung ương 14 (Khóa XI) đã thống nhất giới thiệu các ông Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc và bà Nguyễn Thị Kim Ngân ứng cử các chức danh tương ứng là: Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội.

Theo quy định của Hiến pháp và các luật có liên quan, công tác kiện toàn nhân sự đợt này chỉ có giá trị cho đến hết nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIII.

Như vậy, Quốc hội Khóa XIV sẽ tiến hành bầu và phê chuẩn bộ máy lãnh đạo Nhà nước nhiệm kỳ mới (dự kiến vào cuối tháng 7, đầu tháng 8).

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên