12/05/2017 16:10 GMT+7

Quảng Trị mất 1.000 ha rừng

PHẠM XUÂN DŨNG
PHẠM XUÂN DŨNG

TTO - Ngày 12-5, ông Nguyễn Hồng Thái - giám đốc Công ty lâm nghiệp Đường 9 (Quảng Trị) xác nhận đơn vị này đã để mất 1.000 ha rừng tại địa bàn huyện Cam Lộ, trong đó có hơn 200 ha rừng phòng hộ đầu nguồn.

Rừng phòng hộ tiểu khu 775, thuộc thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, nơi có nhiều diện tích rừng bị mất - Ảnh; Xuân Dũng
Rừng phòng hộ tiểu khu 775, thuộc thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, nơi có nhiều diện tích rừng bị mất - Ảnh: Xuân Dũng

Theo ông Thái, nguyên nhân mất rừng là do người dân xâm lấn để lấy đất canh tác từ nhiều năm nay. Hiện công ty này đang tìm cách thu hồi đất rừng bị lấn chiếm nhưng rất khó khăn.  

Ông Hà Sỹ Đồng - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên - môi trường và Sở NN&PTNT cùng chính quyền huyện Cam Lộ tiến hành kiểm tra, báo cáo cụ thể để tỉnh xử lý sự việc, trong đó có xem xét trách nhiệm của chủ rừng là Công ty lâm nghiệp Đường 9.

Được biết, Công ty lâm nghiệp Đường 9 là doanh nghiệp nhà nước (tiền thân là Lâm trường Đường 9), được giao làm chủ 7.000 ha rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Riêng tại huyện Cam Lộ, doanh nghiệp này được giao quản lý và sử dụng 4.000 ha rừng sản xuất và rừng phòng hộ. 

PHẠM XUÂN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên