18/10/2016 20:31 GMT+7

Quảng Ninh tập trung đảm bảo an toàn cho người dân, du khách

ĐỨC HIẾU - NAM TRẦN
ĐỨC HIẾU - NAM TRẦN

TTO - Đó là chỉ đạo nổi bật của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tối 18-10.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi thị sát tuyến đê Hà Nam, TX Quảng Yên - Ảnh: ĐỖ QUANG
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi thị sát tuyến đê Hà Nam, thị xã Quảng Yên - Ảnh: ĐỖ QUANG

Chiều 18-10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cùng đoàn công tác thị sát công tác phòng chống lụt bão tại tuyến đê biển Hà Nam, thị xã Quảng Yên - tuyến đê có tổng chiều dài hơn 30km, bảo vệ cho hàng chục nghìn hộ dân các xã đảo bên trong.

Phó thủ thướng yêu cầu các lực lượng ứng trực 24/24, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Tỉnh Quảng Ninh phải khẩn trương rà soát lại các tàu, bè trên vịnh, đưa về nơi tránh trú an toàn; kêu gọi tất cả người dân đang sinh sống trên lồng bè vào bờ; sơ tán dân khỏi những công trình, vị trí xung yếu, vùng thấp, trũng có thể bị ảnh hưởng do mưa lụt.

Tập trung chằng, chống nhà cửa, đảm bảo an toàn cho các công trình để giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra; kiểm tra các công trình hồ đập, thủy điện, ổn định mực nước để không xảy ra sự cố ảnh hưởng đến người dân.

Ông cũng yêu cầu tỉnh chỉ đạo các ngành đảm bảo hệ thống đường giao thông, đường điện, thông tin truyền thông thông suốt, đảm bảo yêu cầu chống bão và sản xuất, tiêu dùng.

Ông Nguyễn Đức Long - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cho biết hiện nay tỉnh đã di dời hơn 1.000 hộ dân đang sinh sống trên các ô lồng bè vào đất liền; gia cố, chằng chống gần 8.600 ô lồng nuôi trồng thủy sản vững chắc.

Đến 17g chiều 18-10, đã có hơn 8.000 tàu cá các loại về bờ neo đậu trú tránh, hơn 530 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long đã vào nơi trú bão.

Để chuẩn bị công tác đón bão, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã huy động hơn 2.300 cán bộ chiến sĩ và 2.500 dân quân tự vệ sẵn sàng ứng trực.

Với sự giúp sức của lực lượng quân đội và đoàn thanh niên, đến nay, cơ bản toàn bộ diện tích lúa trên địa bàn tỉnh đã được thu hoạch xong. Hiện, lực lượng công an tỉnh và cảnh sát PCCC tỉnh đã huy động 100% (hơn 4.000 người) thường trực 24/24 tại trụ sở và các địa bàn xung yếu.

Các lực lượng vũ trang tiến hành đắp đê Hà Nam, TX Quảng Yên - Ảnh: ĐỖ QUANG
Các lực lượng vũ trang tiến hành đắp đê Hà Nam, TX Quảng Yên - Ảnh: ĐỖ QUANG

Đến thời điểm này, lực lượng vũ trang đã đưa hơn 400 du khách trên đảo thuộc huyện đảo Cô Tô, huyện Vân Đồn vào bờ an toàn. Tại các khu du lịch biển đảo còn 15 du khách ở lại, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tổ chức đón tiếp, đảm bảo an toàn cho số khách này.

Cũng trong ngày 18-10, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo cho học sinh nghỉ học ngày 19-10 để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của bão số 7, thông báo đến các gia đình để có biện pháp quản lý học sinh, tùy tình hình sẽ ra thông báo tiếp theo.

Đặc biệt, cảnh báo không cho học sinh ra vùng bão lũ, khu vực nguy hiểm, cảnh giác với tình hình lũ quét sau mưa bão. Các trường học phải có cán bộ, nhân viên túc trực trong thời gian này để kịp thời báo cáo khi có diễn biến bất thường.

 

ĐỨC HIẾU - NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên