11/08/2015 12:34 GMT+7

Quảng Ninh không kêu gọi hỗ trợ qua tin nhắn

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Thông tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh cho biết việc tiếp nhận ủng hộ để khắc phục hậu quả mưa lũ đều thông qua Ban cứu trợ tỉnh Quảng Ninh có số tài khoản 3761 - MQHNS 9060953.

Hiện nay chưa có hình thức nhắn tin kêu gọi ủng hộ đến các thuê bao di động.

Theo phản ảnh của nhiều bạn đọc, hiện nay một số thuê bao di động nhận được tin nhắn với nội dung “Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lớn kéo dài, tỉnh Quảng Ninh kêu gọi và ghi nhận sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân. Mọi đóng góp vui lòng gửi về số tài khoản 3761.9060953 tại Kho bạc nhà nước Quảng Ninh”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 11-8, ông Bùi Thế Anh, trưởng ban phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết từ ngày 29-7, tỉnh Quảng Ninh đã có thư kêu gọi ủng hộ tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ kéo dài.

Thư kêu gọi được gửi trực tiếp đến các công ty, doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, thư cũng được các cơ quan truyền thông của tỉnh như báo Quảng Ninh, Đài PT-TH Quảng Ninh, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh đăng tải.

Trước thông tin việc nhiều thuê bao nhận được tin nhắn kêu gọi ủng hộ vào Ban cứu trợ tỉnh Quảng Ninh với số tài khoản trùng khớp, ông Thế Anh khẳng định: “Riêng tài khoản của quỹ cứu trợ chỉ có duy nhất một, và hiện nay cũng chưa có hình thức kêu gọi qua tin nhắn gửi đến các số điện thoại. Nếu có tin nhắn kêu gọi ủng hộ thì là do tự phát, tỉnh Quảng Ninh không sử dụng hình thức đấy. Đó cũng có thể là cách để người ta vận động, thông tin cho rộng rãi, không có vấn đề gì. Chỉ sợ là số tài khoản khác thì tiền ủng hộ sẽ được chuyển cho một cá nhân nào đó, như vậy thì không ổn”.

Theo số liệu tổng hợp, đến ngày 10-8 đã có gần 400 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ với số tiền hơn 61 tỉ đồng.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên