22/05/2016 17:39 GMT+7

Quảng Ngãi hỗ trợ gia đình nạn nhân tai nạn Bình Thuận

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - UBND tỉnh Quảng Ngãi cử tổ công tác vào Bình Thuận thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và gia đình người bị thương 3 triệu đồng.

Chiều 22-5, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết ông Trần Ngọc Căng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã chỉ đạo một tổ công tác do ông Phạm Trường Thọ, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, làm trưởng đoàn cùng Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi vào Bình Thuận thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân vụ tai nạn kinh hoàng giữa 2 xe giường nằm và xe tải trên quốc lộ 1 rạng sáng 22-5.

“Trước mắt là động viên tinh thần và chăm sóc người bị thương, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xác định danh tính hành khách tử vong để người thân đưa về quê an táng”, vị này cho biết.

Chiều cùng ngày, ông Đinh Văn Công, giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Ngãi, cho biết có hai người thân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra rạng sáng cùng ngày.

Hai nạn nhân gồm Võ Thị Xuân và Lê Thị Thanh Danh (cùng xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức). Cũng theo ông Công, bà Xuân và bà Danh vào TP.HCM khám bệnh thì gặp nạn.

“Hiện hai người con của chị Danh và Xuân vào tới Bình Thuận để cơ quan pháp y giám định ADN tìm thi thể và đưa về quê an táng. Thông tin mới nhất mà hai người cháu tôi cung cấp thì cả hai đều tử nạn”, ông Công nói.

Ngoài ra, nhiều gia đình có người bị thương ở Quảng Ngãi cũng vào Bình Thuận chăm sóc người thân. Sư cô Nguyễn Thị Hồng Thu, trụ trì chùa Phổ Quang (phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi), cho biết có hai sư cô của chùa là Dương Thị Kim Yến (24 tuổi) và Dương Thị Kim Anh (26 tuổi) cùng ngụ xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi thoát chết hi hữu, hiện sư cô Hồng Thu đang vào Bình Thuận chăm sóc.

“Cả hai là học viên tại Trường cao đẳng Phật giáo Bạc Liêu, vào TP.HCM để xuống Bạc Liêu tiếp tục theo học sau khi về chùa dự lễ Phật đản, khi vào đến nơi thì chẳng may gặp tai nạn” - sư cô Hồng Thu cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Hồ Văn Thư, phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đến 16g15 cùng ngày vẫn chưa có thông tin gì mới từ phía Công an tỉnh Bình Thuận cung cấp.

“Khi xuất bến tại bến xe Quảng Ngãi thì xe khách 51B-11224 chở 28 hành khách, dọc đường có bắt thêm hành khách nào thì phòng chưa thống kê được”, thượng tá Thư nói.

Trong khi đó, ông Lê Minh Tuấn, giám đốc bến xe Quảng Ngãi, cho hay đến chiều cùng ngày, nhà xe vẫn chưa cung cấp cho bến xe Quảng Ngãi cụ thể bao nhiêu hành khách bắt xe dọc đường.

Hiện ông Nông, giám đốc Hãng xe Phương Trang chi nhánh tại Quảng Ngãi, vào Bình Thuận để chăm sóc hành khách và tìm kiếm thêm thông tin người bị thương.

“Do cả hai xe bị cháy nên số hành khách trên hai xe vẫn chưa được đếm đủ. Phía xe Phương Trang đang chạy tới nhiều bệnh viện để tìm kiếm thông tin nhưng vẫn chưa đủ số hành khách đi trên xe.

Hiện chưa biết số hành khách này bị thương đến cơ sở y tế nào khám bệnh hay bị cháy sau vụ tai nạn. Hiện tại các bệnh viện trong khu vực có hành khách bị thương điều trị chưa tìm thấy những hành khách này”, ông Tuấn nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên