25/02/2013 08:45 GMT+7

Quảng Ngãi: 2 lao động tử nạn tại Hàn Quốc

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Thi thể 2 lao động tử nạn tại Hàn Quốc đang được đưa về quê an táng.

Ngày 25-2, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong vụ tai nạn lao động tại Hàn Quốc ngày 19-2, ngoài 2 lao động là người Hàn Quốc, có 2 lao động VN đến từ Quảng Ngãi là anh Bùi Hiền (30 tuổi, thôn Định Tân, huyện Bình Sơn) và anh Võ Xuân Quý (31 tuổi, huyện đảo Lý Sơn).

Ông Bùi Thọ, cha ruột của nạn nhân Bùi Hiền, cho biết ngày 8-2 anh Hiền có gọi về nhà thông báo thời hạn lao động theo hợp đồng tại Hàn Quốc chỉ còn 2 tháng nên anh và một số lao động Việt Nam tranh thủ kiếm thêm thu nhập. Đến chiều 19-2, gia đình nhận được điện thoại từ phía sử dụng lao động (Hàn Quốc) báo tin trong lúc vận chuyển sắt đến công trình, anh Hiền cùng 3 lao động (trong đó có anh Quý và 2 người Hàn Quốc) bị tử nạn do lật xe chở sắt.

Ông Phạm Văn Thọ, phó trưởng Phòng NV-LĐTB&XH huyện Lý Sơn, cho biết hiện các ngành chức năng của huyện Lý Sơn và tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hoàn tất thủ tục để đưa thi thể anh Hiền và anh Quý về quê an táng.

Được biết, hai anh Bùi Hiền, Võ Xuân Quý đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Để có thu nhập nuôi sống gia đình, họ đăng ký đi lao động tại Hàn Quốc theo chương trình giải quyết việc làm do Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên