18/12/2016 13:47 GMT+7

Quảng Nam chi khẩn cấp 5 tỉ đồng hỗ trợ thiệt hại lũ lụt

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 18-12, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa quyết định cấp bổ sung 5 tỉ đồng để hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt tại các địa phương vừa qua.

Hoa màu của nông dân huyện Đại Lộc bị nước lũ gây hư hỏng - Ảnh: LÊ TRUNG
Hoa màu của nông dân huyện Đại Lộc bị nước lũ gây hư hỏng - Ảnh: LÊ TRUNG

Trong đó gần 1,9 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sản xuất nông nghiệp cho các huyện Đại Lộc, Nông Sơn. Hơn 3,1 tỉ đồng cho 11 huyện, thị xã, thành phố còn lại bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt.

Số tiền này nhằm hỗ trợ giống cây trồng, giống vật nuôi, giống thủy sản khôi phục sản xuất cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam đến ngày 16-12 do ảnh hưởng của đợt lũ vừa qua, toàn tỉnh có gần 3.800ha hoa màu và hơn 530ha lúa bị thiệt hại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Trí Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết tỉnh sẽ trích ngân sách dự phòng cùng ngân sách các địa phương để hỗ trợ ban đầu cho nông dân, nhất là về giống cây trồng để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngoài ra sẽ kiến nghị trung ương để hỗ trợ khẩn cấp về giống cây trồng cho bà con trồng trọt lại.

Cùng ngày, thông tin từ UBND xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho hay thi thể một thanh niên ở địa phương bị nước lũ cuốn trôi ngày 16-12 đã được tìm thấy vào sáng nay.

Theo đó, nạn nhân là anh Dương Hiển Nhân (24 tuổi, ngụ thôn Cẩm Phú 2, xã Điện Phong). Theo gia đình trước đó ngày 16-12, anh Nhân nói sang xã Điện Quang thăm một người bà con. Tuy nhiên sau đó không trở về. Người nhà đã tổ chức tìm kiếm và trình báo cho cơ quan chức năng. Thi thể nạn nhân được tìm ở thôn Đông Lãnh (xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn).

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên