Thứ 7, ngày 30 tháng 5 năm 2020

Quảng cáo mạng bị trì hoãn xét duyệt, tạm dừng vì dịch COVID-19

20/03/2020 21:24 GMT+7

TT0 - Tối nay 20-3, Coca-Cola thông báo tạm dừng các hoạt động quảng cáo tại Việt Nam. Trước đó, Facebook cũng cho biết dự kiến trì hoãn xét duyệt quảng cáo. Lý do của các đơn vị đưa ra đều liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Quảng cáo mạng bị trì hoãn xét duyệt, tạm dừng vì dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Coca-Cola đặt quảng cáo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) ăn theo Hội nghị thượng định Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội đầu năm ngoái - Ảnh: BÔNG MAI

Tối 20-3, Coca-Cola gây chú ý với thông tin "Chúng tôi sẽ tạm dừng các hoạt động quảng cáo". Nội dung công bố trên trang Facebook của doanh nghiệp toàn cầu này.

Doanh nghiệp giải thích thêm: "Từ hôm nay, quảng cáo của công ty cũng như các nhãn hàng tại Việt Nam sẽ được tạm dừng ít nhất một tháng nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ cho công việc phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19".

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến ngành quảng cáo. Mới hôm qua, Facebook cũng ra thông báo dự kiến trì hoãn việc xét duyệt quảng cáo.

"Do tác động toàn cầu của dịch bệnh COVID-19, chúng tôi đang phối hợp với các đối tác để những nhân viên hợp đồng phụ trách xét duyệt quảng cáo và nội dung tạm nghỉ ở nhà, cho đến khi có thông báo mới.

Chúng tôi luôn cam kết giữ vững an toàn cho nền tảng của mình, đồng thời giảm nguy cơ gián đoạn cho các doanh nghiệp. Theo dự kiến, hoạt động xét duyệt quảng cáo sẽ kéo dài hơn bình thường, nên quá trình phân phối quảng cáo có thể bị trì hoãn. Các kháng nghị cũng có thể giảm hoặc thời gian chờ phản hồi sẽ lâu hơn", Facebook giải thích thêm.

Theo gợi ý từ đơn vị này, để tránh chậm trễ về thời gian xét duyệt quảng cáo, khách hàng có thể áp dụng các cách sau: Chỉ thay đổi ngân sách hoặc ngày bắt đầu/kết thúc của quảng cáo hiện tại để không phải xét duyệt một lần nữa; Nếu quảng cáo đang hoạt động hiệu quả, có thể kéo dài thời gian phân phối của quảng cáo đó thay vì tạo quảng cáo mới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Phạm Hoàng Huy (giảng viên Trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic, ngành Thương mại điện tử) chia sẻ, trước khi dịch COVID-19 diễn ra, trừ một số trường hợp cá biệt thì hầu hết các quảng cáo trên Facebook đều được xét duyệt trong vòng 24 giờ. Với thông báo mới của Facebook, thời gian xét duyệt có thể kéo dài từ vài ngày đến cả tuần.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh. Bởi vì khách hàng thường có xu hướng đổi sản phẩm mới, chứ ít quay lại nhiều lần để mua mặt hàng cũ. Do đó, các đơn vị phải liên tục chạy quảng cáo để tiếp cận khách mới. Khi thời gian xét duyệt quảng cáo bị kéo dài, chưa tính trường hợp không được duyệt, doanh số bán hàng có thể bị sụt giảm.

Song song với các giải pháp khuyến nghị từ Facebook, ông Huy đưa thêm gợi ý, thời gian này người chạy quảng cáo có thiết lập từ 2-3 chiến dịch quảng cáo dự phòng để trừ trường hợp bị lỗi, không được duyệt thì còn có phương án thay thế. Bên cạnh đó, chăm sóc khách hàng cũ cũng là việc nên làm.

Theo ông Huy, trong tuần tới tác động từ việc trì hoãn xét duyệt quảng cáo của Facebook sẽ ảnh hưởng lớn hơn.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, mỗi năm Facebook có thể thu hàng tỉ USD từ hoạt động quảng cáo.

Ngành quảng cáo lan truyền thông điệp "cùng miền Tây chống hạn mặn lịch sử" Ngành quảng cáo lan truyền thông điệp 'cùng miền Tây chống hạn mặn lịch sử'

TTO - Trước tình hình nhiều tỉnh miền Tây ban bố tình huống hạn mặn khẩn cấp, người dân gồng mình vì thiếu nước sinh hoạt, nhiều doanh nghiệp quảng cáo đã nhanh chóng bắt tay lan truyền thông điệp 'cùng miền Tây chống hạn mặn lịch sử'.

BÔNG MAI
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận