10/05/2023 11:46 GMT+7

Quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Úc

Chương trình này do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức.

Quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Úc - Ảnh 1.

Sẽ có nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Úc - Ảnh: NGÔ TRẦN HẢI AN

Ngày 10-5, Sở Du lịch TP.HCM công bố thông tin về việc tổ chức chuỗi chương trình Quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM.

Theo Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Thị Ánh Hoa, chương trình diễn ra tại các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane từ ngày 11 đến 17-5. 

Cụ thể, chương trình được tổ chức tại Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney vào đêm 12-5; tại khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm 15-5 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều 17-5.

Sự kiện thu hút đăng ký tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và đối tác từ nhiều địa phương của Úc cùng với hơn 20 đại diện đến từ sở, ngành, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu... của TP.HCM và Việt Nam.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM hướng đến mục tiêu tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM tới cộng đồng doanh nghiệp du lịch Úc; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Tại sự kiện, khách tham dự được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP.HCM; sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn tranh, đàn t-rưng...

Đặc biệt, ban tổ chức cập nhật thông tin mới nhất về du lịch Việt Nam - TP.HCM; giới thiệu về hoạt động lễ hội và sự kiện TP.HCM năm 2023, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới... song song kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Thống kê từ Sở Du lịch TP.HCM, Úc là một trong những thị trường khách quan trọng, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam và TP.HCM.

Năm 2015 có khoảng 304.000 lượt khách Úc đến Việt Nam, đến năm 2019 đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019.

Tổng lượng khách từ Úc đến TP.HCM đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố.

Thị trường khách Úc luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu. Lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP.HCM cao nhất trong những năm gần đây.

Vùng đất thổ dân hẻo lánh ở Úc thu hút du khách quốc tế nhờ Vùng đất thổ dân hẻo lánh ở Úc thu hút du khách quốc tế nhờ 'tour 1 ngày'

TTO - Nhờ các doanh nhân bản địa như ông Fraser Nai, vùng cực bắc xa xôi ít được biết đến tại Úc đang có cơ hội để đón tiếp nhiều khách du lịch nhờ tour "1 ngày ở eo biển" Torres.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên