31/12/2016 11:37 GMT+7

Quán quân Gương mặt thân quen nhí: 'Giờ con mê cải lương rồi'

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO- Mẹ đăng ký thi thử để tích lũy kinh nghiệm, không ngờ được chọn rồi trở thành  quán quân ​gương mặt thân quen nhí 2016, Mai Chi trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất  có vị trí cao nhất của cuộc thi này.

Mai Chi trong trích đoạn Thần nữ dâng ngũ linh kỳ -Ảnh: QUANG ĐỊNH
Mai Chi trong trích đoạn Thần nữ dâng ngũ linh kỳ -Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khi cùng cô Lê Giang trò chuyện với báo chí sau buổi đăng quang, đồng hồ đã chuyển qua ngày mới. Mai Chi vẫn tươi hớn hở, hồn nhiên vô tư: "Con không nghĩ mình đoạt giải đâu. Con nghĩ chị Nhã Thy hay anh Công Quốc đoạt giải cơ.”

Mà quả thật với nhiều người, Mai Chi không phải là “hạt giống” của chương trình: không tham gia lớp học nghệ thuật nào; thành tích cao nhất là lọt vào vòng hai của cuộc thi Vietnam idol  kid. 

Mẹ Mai Chi bảo: "Khi đọc thông tin tuyển sinh trên facebook tôi đăng ký cho bé đi thi để biết thể lệ như thế nào, hy vọng năm sau đi học hát rồi thi thật. Thế nhưng bé lại được chọn rồi  đoạt giải nhất, mọi người trong nhà rất bất ngờ và rất vui.”

Xem Ru lại câu hò Mai Chi biểu diễn: 

Mẹ Mai Chi kể  thêm rằng cô bé thường nghe anh hai học hát  rồi bắt chước hát theo. Cả hai anh em có một thói quen từ nhỏ là trước khi đi ngủ phải nghe nhạc mới ngủ được.

"Chắc từ đó, âm nhạc  đi vào sở thích của bé”, chị cười.

Còn nghệ sĩ Lê Giang người đồng hành với Mai Chi suốt hành trình dài kể: "Khi bắt cặp với Mai Chi tôi lo lắm. Mai Chi còn nhỏ, chưa biết ca, biết diễn. Còn tôi là nghệ sĩ hài, hát không giỏi lắm. Tuy nhiên, từng ngày, từng buổi thi  tôi phát hiện ra nhiều điều bất ngờ ở cô bé này. Bé thông minh, sáng sân khấu và rất tự tin. Hai cô trò luyện tập với nhau ăn ý."

Nhận xét về vị huấn luyện của mình, Mai Chi hồn nhiên... mách: "Cô Lê Giang thỉnh thoảng cũng có dữ với con. Nhưng con không buồn vì lúc đó con tập không được nghiêm túc. Cô muốn cho tiết mục thi của con tốt nên mới la vậy.”

Mai Chi giả Hoài Linh trong show 12 - Ảnh: GMTQN
Mai Chi giả Hoài Linh trong show 12 - Ảnh: GMTQN

Chọn hát bội trích đoạn vở Thần nữ dâng ngũ linh kỳ cho đêm thi cuối cùng, Lê Giang chia sẻ cô muốn đem đến cho khán giả một tiết mục nhiều màu sắc.

Hai ngày đầu, Mai Chi diễn lọng cọng, hát không xong, nên Lê Giang cũng thấy lo, bảo Mai Chi có diễn được không để còn kịp chuyển qua tiết mục khác. Bé trả lời chắc nịch: Con làm được.

Được sự giúp sức của NSƯT Xuân Quang,  hai cô cháu luyện tập mỗi ngày hơn hai tiếng đồng hồ và kết quả là đêm chung kết bùng nổ.  

Cuộc thi kết thúc, Mai Chi trở về với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, cô bé vừa bước qua 8 tuổi được vài ngày, học lớp ba trường Chu Văn An đã có một sự thay đổi trong suy nghĩ: “Trước giờ con chỉ thích nhạc trẻ, giờ thì thích mê cải lương, tuồng cổ luôn rồi”.

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên