31/12/2016 07:13 GMT+7

Mai Chi - Lê Giang quán quân Gương mặt thân quen nhí 2016

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Đêm chung kết xếp hạng Gương mặt thân quen nhí mùa 3 tối 30-12, bốn thí sinh tranh tài ngang tài ngang sức, nhưng may mắn đã mỉm cười với thí sinh Mai Chi cùng huấn luyện viên Lê Giang.

Cặp đôi Mai Chi – Lê Giang trình diễn trích đoạn Thần nữ dâng ngũ linh kỳ - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cặp đôi Mai Chi – Lê Giang trình diễn trích đoạn Thần nữ dâng ngũ linh kỳ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sân khấu Nhà thi đấu quận 4 chật cứng người và liên tục bùng nổ với các tiết mục của các thí sinh nhí. 

Thi cuối cùng, Mai Chi đã hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Trang diễn trích đoạn vở hát bội Thần nữ dâng ngũ linh kỳ. Với cô bé mới 8 tuổi, hát bội dường như hơi quá sức. Tuy nhiên, Mai Chi đã diễn và hát xuất sắc.

Đôi mắt liếc sắc lẹm, di chuyển uyển chuyển nhưng cũng dứt khoát và tiếng hát thì đầy nỗ lực... khiến khán phòng liên tục những tràng vỗ tay. Nhiều khán giả vừa xem vừa xuýt xoa: "Bé mà giỏi thế."  

Ngay khi tiết mục vừa kết thúc, giám khảo Hồng Vân đã chạy lên sân khấu ôm chặt lấy em và thốt lên: "Cô yêu con quá." Còn nghệ sĩ Hoài Linh nhận xét ngắn gọn: "Hát bội rất khó vì phải nghe nhạc, tiếng phách và vũ đạo nhưng con đã làm rất tốt." Mỹ Linh cũng khen: "Mai Chi đã chiếm trọn trái tim khán giả."  

Cặp đôi Lê Giang và Mai Chi trong giây phút đăng quang - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Mai Chi - Lê Giang đã đoạt giải nhất trị giá 700 triệu đồng, trong đó, 500 triệu đồng dành cho hoạt động xã hội. - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phần thi của thí sinh Nhã Thy và Lê Việt dù đoạt giải nhì cũng không thua kém. Biến thành nghệ sĩ Thanh Loan với nhân vật Hoàng hậu Thượng Dương bị xử trảm trong trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa, Nhã Thy cho thấy em có  nội lực với giọng ca cao vút, khỏe khoắn, cách diễn linh hoạt ra dáng một hoàng hậu thâm độc. Lê Việt cũng vào vai Lý Đạo Thành được nhiều khen ngợi.

Hoài Linh nhận xét: "Cảm ơn Nhã Thy và Lê Việt đã đem đến tiết mục ấn tượng. Tuồng cổ có lời văn nói theo lối cổ nên hơi khó nhớ. Nhã Thy diễn khán giả nổi da gà từng chặp. Con diễn tốt, nhất là cặp mắt thể hiện sự giận dữ." Hồng Vân khen: "Giọng con khỏe, diễn điêu luyện tinh tế, cuốn hút người xem từ đầu."  

Cặp đôi Lê Việt – Nhã Thy trình diễn trích đoạn Lý Đạo Thành xử án Thượng Dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cặp đôi Lê Việt - Nhã Thy trình diễn trích đoạn Lý Đạo Thành xử án Thượng Dương, ngoài giải nhì, cặp đôi này đoại giải cặp thí sinh thân thiện - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mỗi tập đều có những chiêu trò khiến khán giả cười ngất, nhưng trong đêm chung kết này, cô bé Diệp Nhi và Vũ Hà lại rất nghiêm túc. Họ "biến thành" ca sĩ Hồ Quỳnh Hương hát bài Phật bà nghìn mắt nghìn tay.  

Tuy nhiên, khi bài hát vừa kết thúc, Vũ Hà lại tiếp tục tếu táu chọc cười khán giả, khiến Mỹ Linh phải thốt lên: "Tôi đang đắm chìm vào cảm xúc bài hát chưa hết thì Vũ Hà lại đưa tôi trở lại thực trạng. Đúng đây là cặp đôi gây cười."

Cặp đôi Vũ Hà và Diệp Nhi trình diễn ca khúc Phật Bà nghìn mắt nghìn tay - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cặp đôi Vũ Hà và Diệp Nhi trình diễn ca khúc Phật Bà nghìn mắt nghìn tay đoạt giải ba và giành luôn giải thí sinh nỗ lực.  - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Công Quốc và Thu Hằng biểu diễn nhạc cảnh Chuyện thành Cổ Loa, giả giọng Đàm Vĩnh Hưng. Tiết mục này được dành dựng khá công phu, cái kết là xác của Mỵ Nương trôi trên biển (biển là tấm vải xanh rộng lớn bao phủ sân khấu) gây cảm xúc mạnh.

Hồng Vân khen: "Đây là tiết mục hay, thông minh và có sáng tạo."  Còn Hoài Linh cho biết: "Phần đầu Công Quốc hát không giống Đàm Vĩnh Hưng lắm nhưng phần sau thì rất giống." 

Cặp đôi Công Quốc – Thu Hằng trình diễn tiết mục Chuyện thành Cổ Loa - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Cặp đôi Công Quốc - Thu Hằng tiết mục Chuyện thành Cổ Loa, đoạt giải tư đồng thời cũng đoạt luôn giải thí sinh được yêu thích nhất với điểm số bình chọn 31,9% - Ảnh: QUANG ĐỊNH
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên