24/12/2016 15:01 GMT+7

Gương mặt thân quen nhí tập 12: 'Ông già' Công Quốc nổi bật

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO- Bốc thăm trúng nhân vật NSƯT Vũ Linh,  Công Quốc  đã tự làm khó mình khi chọn vai diễn Nguyễn Địa Lô trong trích đoạn Bức ngôn đồ Đại Việt. Và em đã nhận trọn 3 điểm 10 từ ban giám khảo.

Cặp đôi Công Quốc- Thu Hằng diễn trích đoạn vở Bức ngôn đồ Đại Việt - Ảnh: GMTQ
Cặp đôi Công Quốc- Thu Hằng diễn trích đoạn vở Bức ngôn đồ Đại Việt - Ảnh: GMTQ

Nói là tự làm khó mình bởi đây là nhân vật  là một ông già, hát cải lương và vũ đạo... mà Quốc mới chỉ 13 tuổi. Tuy nhiên, anh chàng Á quân The voice kides 2015 được sự giúp sức của huấn luyện viên Thu Hằng, bé Kim Thư đã thực sự làm sân khấu bùng nổ. 

Cách em diễn, hát và hóa trang không chỉ giống NSƯT Vũ Linh mà còn truyền tải được cái hồn riêng của nhân vật. Giám khảo Hồng Vân nhận xét mà nước mắt vẫn còn rưng rưng: "Quốc không dừng lại ở biểu cảm, động tác mà con sống trong cảm xúc của từ ngữ. Con đã tự chủ trong cả dành dựng và lời thoại. Cô khóc xúc động vì con."

Công Quốc- Thu Hằng nhận giải thưởng nhất tuần - Ảnh: GMTQ

Ca sĩ Mỹ Linh cũng chăm chú xem tiết mục Quốc diễn cùng huấn luyện viên và cho biết cô xúc động trong đó có cả sự ngưỡng mộ vì Quốc đã diễn rất tốt  nhân vật có nội tâm phức tạp. Những đoạn cao trào xen lẫn giọng già và trẻ đã cho mọi người cảm xúc về nhân vật yêu nước, trung thần. Dành trọn 3 điểm 10 từ giám khảo, Công Quốc lần thứ ba đoạt giải nhất tuần. 

Mai Chi và nghệ sĩ Lê Giang đã chọn bài hát Trách thân để hóa thân vào giám khảo khó tính Hoài Linh và được vị giám khảo này khen ngợi: "Mai Chi có phần phát âm còn xuất sắc hơn cả huấn luyện viên. Hai cô trò đã rất chịu khó nghiên cứu và làm tôi thấy được hình ảnh của mình..."

Cặp đôi Mai Chi- Lê Giang biểu diễn bài hát Trách thân - Ảnh: GMTQ
Mai Chi- Lê Giang biểu diễn bài hát Trách thân - Ảnh: GMTQ

Hai cặp thí sinh Quốc Thái - Đình Hiếu và Nhã Thy - Lê Việt đã trình diễn hai tiết mục ca nhạc nước ngoài: Fire  hóa thân thành nhóm nhạc K-Pop BTS và Thiếu nữ thiên trúc giả ca sĩ Lý Linh Ngọc. Hai tiết mục này đã mang lại những giây phút thư giãn khá vui vẻ.

Cặp đôi Nhã Thy- Lê Việt trình diễn ca khúc trình diễn Thiếu nữ thiên trúc - Ảnh: GMTQ
Cặp đôi Nhã Thy- Lê Việt trình diễn ca khúc trình diễn Thiếu nữ thiên trúc - Ảnh: GMTQ
Cặp đôi Quốc Thái -Đình Hiếu biểu diễn Fire - Ảnh: GMTQ
Cặp đôi Quốc Thái -Đình Hiếu biểu diễn Fire - Ảnh: GMTQ

"Ốc tiêu" Minh Chiến và Hà Thúy Anh hóa thân thành ca sĩ Tất Minh trình bày Liên khúc Giai điệu tổ quốc và Đất nước. Hai ca khúc này có vẻ như vượt quá sức của Minh Chiến nhưng em được sự giúp sức của Hà Thúy Anh. Giám khảo Hoài Linh khen ngợi: "Khi con hát, chú cảm nhận được con rất tự tin. Con diễn như một ca sĩ thực thụ chứ không phải là thí sinh."

Cặp đôi Minh Chiến- Hà Thúy Anh với  liên khúc Giai điệu tổ quốc và Đất nước - Ảnh: GMTQ
Cặp đôi Minh Chiến- Hà Thúy Anh với liên khúc Giai điệu tổ quốc và Đất nước - Ảnh: GMTQ

Ở tiết mục cuối cùng, Diệp Nhi và Vũ Hà đã biến mình thành ca sĩ Tóc Tiên, hát bài Ngày mai và  biểu diễn vũ điệu cồng chiêng sôi nổi. Thậm chí Vũ Hà - người được xem là có nhiều chiêu trò -còn mang cả  xe đạp máy lên sân khấu khiến mọi người cười ồ.

Tiết mục này  được giám khảo Hồng Vân dí dỏm nhận xét: "Dường như Vũ Hà đang tưởng tượng rằng anh ấy là Tóc Tiên khi biểu diễn thì phải." Còn giám khảo Mỹ Linh nói với Diệp Nhi rằng: "Bài hát hôm nay không quá khó đối với con. Điệu múa cồng chiêng cũng không quá khó. Cô vẫn thích và đánh giá cao những tiết mục tuần trước của con hơn."

Cặp đôi Diệp Nhi- Vũ Hà - Ảnh: GMTQ
Cặp đôi Diệp Nhi- Vũ Hà - Ảnh: GMTQ

Sau tập thứ 12, ban tổ chức đã xác định được bốn cặp đôi tranh tài ngôi vị quán quân tại đêm gala chung kết. Đó là: Nhã Thy - Lê Việt, Công Quốc - Thu Hằng, Diệp Nhi - Vũ Hà và Mai Chi - Lê Giang.

Có số điểm ít hơn, Minh Chiến - Hà Thúy Anh và Quốc Thái - Đình Hiếu góp mặt trong đêm chung kết với hai tiết mục khách mời. Đêm chung kết sẽ diễn ra lúc 21g10 ngày 30-12 và được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên