27/12/2013 18:00 GMT+7

Quản lý đô thị ngồi tù vì đánh chết người bán hàng rong

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 27-12, tòa án nhân dân tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) tuyên phạt bốn nhân viên quản lý đô thị huyện Lâm Võ mức án từ 3,5 năm đến 11 năm tù giam, với cáo buộc cố ý hành hung, gây tử vong một người bán hàng rong.

lWwF3AE2.jpgPhóng to
Người dân vây quanh xác người bán dưa hấu dạo Đặng Chính Gia ngay sau vụ xô xát Ảnh:Sina Weibo

Tân Hoa xã cho biết vào tháng 7-2013, lực lượng quản lý đô thị huyện Lâm Võ đã xô xát với người bán dưa hấu dạo Đặng Chính Gia, 56 tuổi khiến người bán hàng rong này tử vong. Song, chính quyền huyện Lâm Võ lại cố ý bưng bít vụ việc khi cho rằng Đặng tự chết chứ không phải do bị quản lý đô thị đánh. Kết luận này đã khiến người dân Trung Quốc nổi giận, cáo buộc chính quyền đã bênh những “kẻ lạm dụng quyền lực” này.

Truyền thông Trung Quốc mô tả, các nhân viên quản lý đô thị khi ấy đã đánh vào đầu của Đặng vì cho rằng ông đã buôn bán không phép trên lề đường. Một trong các nhân viên này đã dùng thanh sắt nặng phang vào đầu người bán dưa hấu khiến ông tử vong tại chỗ. Song, cổng thông tin chính quyền huyện Lâm Võ lại viết rằng, trong lúc xô xát ông Đặng tự nhiên ngã xuống đất mà chết.

Ngay lập tức xuất hiện một diễn đàn trên mạng Sina Weibo, người dân Trung Quốc cho rằng chính quyền Lâm Võ đã không công bằng và đang có hành vi bảo vệ nhân viên công quyền. “Bản án quá nhẹ, nếu đổi ngược lại là người dân đánh nhân viên công quyền thì tôi chắc rằng tòa án sẽ xử rất nặng, thật bất công!”- một người dân Lâm Võ viết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên