22/08/2014 09:13 GMT+7

Quan hệ Lào - Việt Nam là tài sản vô giá

TTXVN
TTXVN

TT - Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam là tài sản vô giá của hai dân tộc.

Nhận lời mời của Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Choummaly Sayasone cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Lào đã thăm Việt Nam từ ngày 18 đến 21-8-2014.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone đã có các cuộc gặp với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thăm TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam là tài sản vô giá của hai dân tộc cần được “bảo vệ và giữ gìn như giữ gìn con ngươi của mắt mình”; Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sẽ làm hết sức mình để giữ gìn và vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào được hai đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước nâng niu, gìn giữ và phát triển, không ngừng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc của mỗi nước.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên