22/05/2014 14:28 GMT+7

Quân đội Ukraine thả nhà báo Anh làm cho truyền hình Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-5, quân đội Ukraine đã trả tự do cho một nhà báo người Anh làm việc cho kênh truyền hình Nga RT, bị bắt ở thành phố miền đông Mariupol hôm 20-5.

o6LbR2LM.jpgPhóng to
Các nhà báo Nga biểu tình trước cửa Đại sứ quán Ukraine ở Matxcơva để phản đối vụ bắt giữ hai phóng viên Life News - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, kênh RT xác nhận an ninh Ukraine đã thả nhà báo Graham Phillips, cộng tác viên của kênh RT. “Tôi không bị truy tố, không bị trục xuất, không ai tấn công tôi, nhà chức trách Ukraine đã đối xử tử tế” - ông Phillips thông báo trên trang Twitter cá nhân.

Nhà báo Phillips bị bắt khi chụp ảnh và phỏng vấn các binh sĩ Ukraine ở một trạm kiểm soát tại Mariupol. “Họ biết tôi làm việc cho RT và đã bắt giữ tôi” - ông Phillips kể. Nhà báo người Anh bị thẩm vấn và đưa về thủ đô Kiev.

Trong khi đó, nhà chức trách Nga vẫn đang yêu cầu phía Ukraine trả tự do cho hai phóng viên của trang web thông tin Nga Life News. Họ bị bắt ở gần thành phố Kramatorsk. Matxcơva đã chỉ trích dữ dội Kiev vì vụ bắt giữ này.

Mới đây Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết an ninh Ukraine khẳng định hai phóng viên trên mang theo tên lửa chống máy bay và giấy tờ giả. Dù vậy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki kêu gọi Kiev điều tra rõ vụ việc và thả người nếu xác minh được họ là nhà báo thực sự.

Trước đó, phe ly khai ở miền đông Ukraine cũng bắt giữ một số nhà báo Ukraine và phương Tây.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên