18/01/2017 06:45 GMT+7

Quân đội Nigeria đánh bom nhầm trại tị nạn, 52 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 17-1 chính phủ Nigeria xác nhận việc quân đội chính phủ đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đánh bom vào một trại tị nạn ở Rann, bang Borno làm ít nhất 50 người thiệt mạng.

Lực lượng Boko Haram - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, tư lệnh lực lượng quân đội vùng, tướng Lucky Irabor cho rằng, vẫn còn là quá sớm để khẳng định nguyên nhân gây ra sai lầm nói trên.

Các nhân viên cứu trợ bị nạn trong vụ việc này thuộc tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) và tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC).

MSF cho biết đã có ít nhất 52 người thiệt mạng và 120 người bị thương.

Một phát ngôn viên của ICRC cho biết có 6 thành viên người Nigeria của Hội chữ thập đỏ bị sát hại và 13 người bị thương. Tuy nhiên khẳng định công tác cứu trợ của ICRC tại khu vực này vẫn sẽ được tiếp tục.

Phát ngôn viên Aleksandra Mosimann của ICRC nói: "Chúng tôi vẫn cam kết hỗ trợ cho cộng đồng dân cư đang bị ảnh hưởng vì xung đột tại khu vực đông bắc".

Trong khi đó, ông Hugues Robert, người quản lý dự án tại Nigeria của MSF cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với quân đội Nigeria để đảm bảo những cuộc tấn công kinh hoàng này không tái diễn.

"Mặc dù chúng tôi có thể áp dụng nhiều bước để giảm thiểu nguy cơ, nhưng chúng tôi không thể chuẩn bị để đối phó với một cuộc không kích từ lực lượng quân đội chính phủ tại đất nước chúng tôi đang hỗ trợ… nhất là ở một nơi mà họ hoàn toàn kiểm soát và biết rõ về sự có mặt của chúng tôi".

Khu vực xảy ra vụ không kích nhầm là nơi nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan Boko Haram từng nuôi ý đó gây dựng một nhà nước Hồi giáo của chúng trên lãnh thổ Nigeria.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên