21/09/2012 15:53 GMT+7

Quân đội Nga trang bị tên lửa xuyên lục địa tối tân

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Bộ Quốc phòng Nga ngày 20-9 cho hay sư đoàn tên lửa Teikovo ở miền trung nước này đã được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất Topol-M và Yars với tầm bắn trên 10.000km.

JUMySCPF.jpgPhóng to

Hệ thống tên lửa Topol-M - Ảnh: RIA Novosti

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời đại tá Vadim Koval - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho hay sư đoàn Teikovo là đơn vị đầu tiên của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (SMF) được tái trang bị đầy đủ các hệ thống tên lửa di động thế hệ 5. Hai trung đoàn thuộc sư đoàn Teikovo được trang bị hệ thống Topol-M và hai trung đoàn khác thuộc sư đoàn này được nhận hệ thống Yars. Hệ thống tên lửa Yars được trang bị tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 mang nhiều đầu đạn và được đánh giá có khả năng chiến đấu và hoạt động hơn cả Topol-M.

Hai hệ thống Topol-M và Yars đều có tầm bắn trên 10.000km, có khả năng linh hoạt cao với hệ thống dẫn đường tự tìm kiếm và tiêu diệt mục tiêu.

dqgBgwuT.jpgPhóng to

Hệ thống Yars - Ảnh: RIA Novosti

Sẽ có thêm hai sư đoàn nữa được nhận hệ thống Yars trong năm 2012 này. Sư đoàn Novosibirsk ở vùng Siberia sẽ được trang bị hệ thống Yars di động, trong khi sư đoàn Kozelsk ở miền trung nước Nga sẽ được nhận phiên bản Yars đặt trên hầm.

Cũng trong ngày 20-9, tàu đô đốc Pyotr Veliky thuộc hạm đội Biển Bắc của Nga đã diễn tập phòng vệ bằng tên lửa trong nhiệm vụ tuần dương và huấn luyện ở Bắc Băng Dương. Pyotr Veliky hiện là chiến hạm duy nhất của Nga được trang bị đầy đủ khả năng cản trở những cuộc tấn công quy mô nhờ hệ thống tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

Chiến hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân này được trang bị tên lửa đất đối không tầm trung gồm 48 tên lửa S-300F Fort và 46 tên lửa S-300FM Fort-M tầm bắn hơn 200km, các tên lửa tầm gần gồm 128 tên lửa đất đối không 3K95 Kinzhal và 6 hệ thống bệ phóng tên lửa CADS-N-1 Kashtan.

Rađa của tàu này có khả năng phát hiện và lần tìm mục tiêu trên không tới độ cao 30km và tầm xa 300km.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên