19/07/2015 10:07 GMT+7

Quan chức tình báo Hàn Quốc tự tử

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vụ việc xảy ra giữa lúc dư luận Hàn Quốc đang nóng lên về thông tin Cơ quan Tình báo quốc gia bị cáo buộc đánh cắp thông tin của các tình báo viên trong nước.

Trụ sở Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Theo AFP, quan chức tình báo 45 tuổi thuộc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) được phát hiện đã tắt thở với các chứng cứ ban đầu cho thấy rõ ràng đây là vụ tự tử.

Cảnh sát Hàn Quốc cho hay quan chức nói trên tự tử trong ôtô riêng ngày hôm qua 18-7 trên tuyến đường ở khu vực miền núi tại Yongin, cách thủ đô Seoul khoảng 40km.

Nhà điều tra tại Yongin, Shim Dong Soo, khẳng định trên truyền hình rằng quan chức đã tự kết liễu đời mình.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết đã tìm thấy bức thư viết tay bỏ lại trong ôtô của người quá cố, trong đó có đề cập chương trình do thám thông tin của NIS.

Đây là chương trình cho phép người dùng đánh cắp thông tin trên điện thoại thông minh và máy tính bằng cách lén cài đặt các phần mềm mã độc.

Chưa có khẳng định chính thức nào về sự liên quan giữa người tự tử và chương trình do thám thông tin này. Cảnh sát và NIS tới nay vẫn giữ kín thông tin liên quan tới sự việc.

Chính phủ Hàn Quốc và các quan chức NIS thừa nhận đã mua chương trình do thám từ một công ty của Ý, tuy nhiên khẳng định họ không dùng nó để do thám người Hàn Quốc mà chỉ để tăng cường khả năng chống lại các nguy cơ chiến tranh mạng từ phía Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, các nghị sĩ đảng đối lập cáo buộc NIS dùng chương trình này để do thám người dân Hàn Quốc. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên