20/03/2017 10:17 GMT+7

Quận 1: nơi chấn chỉnh, nơi ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Tại Q.1 (TP.HCM), trong khi UBND quận quyết liệt thực hiện các giải pháp để lập lại trật tự, mỹ quan đô thị thì ở một vài nơi, tình trạng “đi ngược xu thế” vẫn ngang nhiên diễn ra.

Tại khu vực trung tâm TP.HCM ngoài tình trạng người dân đậu xe không phép, một số lòng đường cũng được cho phép đậu xe. Trong ảnh: ôtô đậu dưới lòng đường ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Một số sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (đường Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Nghé, Q.1) cho biết trước đây gửi xe trước cổng trường tối đa 5.000 đồng/xe nhưng gần đây bị thu 10.000 đồng/lần.

Chiều 20-2, chúng tôi đi xe máy vào bãi giữ xe ngay trước cổng trường, trên vỉa hè cả dãy xe dài hơn 100m, có hai hàng xe máy với khoảng 300-400 xe xếp san sát.

Sáng 23-2, chúng tôi tiếp tục vào bãi giữ xe trên vỉa hè, góc đường Tôn Thất Thiệp - Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1).

Lúc này cả một dải vỉa hè kéo dài từ góc đường Nguyễn Huệ tới cổng vào của bãi đất trống đã xếp hai hàng xe dài, người đi bộ buộc phải đi dưới lòng đường vì vỉa hè không còn khoảng trống nào có thể di chuyển. Giá ở đây “mềm” hơn, 5.000 đồng/xe.

Thấy hai hàng xe chiếm hết vỉa hè, chúng tôi hỏi nam nhân viên: “Ở đây giữ xe có giấy phép không, giấy phép cho giữ một hàng xe hay hai?”. Nam nhân viên trả lời: “Ở đây chỉ cấp phép cho giữ một hàng trong thôi”.

Ông Nguyễn Công Thành, phó hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, khẳng định bãi xe trước cổng trường không liên quan gì đến trường, nhà trường đã có văn bản đề nghị UBND Q.1 và UBND TP chấn chỉnh.

Theo một cán bộ của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, khi nhà trường thấy những người lạ tổ chức giữ xe trước cổng trường, ra hỏi thì những người này đưa ra bản sao của giấy phép sử dụng tạm vỉa hè.

Người đứng tên trên giấy phép này là Ban chỉ huy quân sự Q.1 do thượng tá Nguyễn Văn Phòng, chỉ huy trưởng - làm đại diện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Phòng ngỡ ngàng: “Tôi đã nhìn thấy cái giấy phép đó bao giờ đâu. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại và xử lý chứ như thế này thì coi chừng bị kỷ luật”.

Trao đổi bên lề trong buổi đi xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè về nhiều bãi giữ xe thu quá giá lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn Q.1, ông Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch UBND Q.1 - cho biết đã giao cho các phòng chức năng của quận như phòng kinh tế (xử lý bãi xe thu quá giá), đội quản lý trật tự đô thị (xử lý bãi xe lấn chiếm) chứ “một mình không thể làm xuể”.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên