07/07/2014 16:15 GMT+7

Quân đội Ukraine tấn công thành phố trọng yếu Luhansk

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-7, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine cáo buộc quân đội Kiev đang nã pháo và không kích thành phố Luhansk, thủ phủ vùng Luhansk.

kv5Eja5U.jpgPhóng to
Một tay súng ly khai thân Nga canh gác ở Luhansk - Ảnh: Reuters

Theo đài Tiếng nói nước Nga, đại diện nước “CH Nhân dân Luhansk” tự phong cho biết quân đội Ukraine đã nã pháo vào khu Aleksandrovka ở ngoại ô Luhansk đêm qua 6-7. Máy bay chiến đấu Ukraine cũng ném bom một số khu vực ngoại ô thành phố.

“Nhiều tòa nhà đang bốc cháy, một số người đã bị thương, rất nhiều xe cứu thương chạy trên đường phố” - một nhân chứng mô tả. Những người khác cho biết một nhà máy chế tạo pin đã dính bom. Một số tiếng nổ lớn cũng vang lên gần sân bay Luhansk.

Những quận như Krasnodon và Sverdlovka cũng bị tấn công dữ dội. “Bộ trưởng Y tế” Luhansk Viktor Avakyan cho biết ít nhất 80 người, bao gồm 56 thường dân và 24 tay súng, đã bị thương.

Phe ly khai Luhansk chỉ trích dữ dội chính quyền Kiev đã bội ước bởi mới hôm qua, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine tuyên bố quân đội nước này sẽ không không kích các khu vực dân cư ở hai thành phố thủ phủ miền đông là Luhansk và Donetsk.

“Phó thủ tướng thứ nhất” của CH Luhansk Andrei Purgin tuyên bố lực lượng ly khai tại đây đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với những đợt tấn công mới của quân đội Ukraine. Tuy nhiên ông Purgin cảnh báo hành động của Kiev sẽ “đốt cháy mọi sáng kiến hòa bình để chấm dứt khủng khoảng”.

Trước đó quân đội Ukraine đã chiếm lại được thị trấn trọng yếu Slaviansk và một số thành phố khác ở miền đông từ tay quân ly khai. Hôm nay Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết quân đội nước này sẽ tiếp tục giành lại thêm các thành phố miền đông bị ly khai chiếm giữ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên