08/01/2016 08:49 GMT+7

Quà xuân ra đảo Trường Sa

NGỌC HIỂN - YẾN TRINH
NGỌC HIỂN - YẾN TRINH

TT - Ngày 7-1, tàu HQ-561 đã cập cảng đảo Trường Sa mang theo quà tết của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị của các tỉnh gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa).

Đại tá Bùi Đình Dương - phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 - tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ tại đảo Trường Sa vào chiều 7-1 - Ảnh: Ngọc Hiển
Đại tá Bùi Đình Dương - phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 - tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ tại đảo Trường Sa vào chiều 7-1 - Ảnh: Ngọc Hiển

Đây là chuyến tàu đầu tiên cập cảng trong số bốn chuyến tàu (HQ-561, HQ-571, HQ-936, HQ-996) mang quà tết ra các đảo nổi, đảo chìm thuộc tuyến phía bắc, tuyến giữa và tuyến phía nam của quần đảo Trường Sa.

Đại tá Bùi Đình Dương - phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 - cho biết có 400 tấn quà bao gồm những nhu yếu phẩm phục vụ tết được các tàu vận chuyển ra tặng chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Các loại hoa tươi, cây cảnh, quất và hàng chục cây tra cũng được đoàn công tác mang từ đất liền ra các đảo.

Dịp này, báo Tuổi Trẻ cũng sẽ trao bảy phần quà (bao gồm mứt, bánh kẹo, hạt dưa và các nhu yếu phẩm) với tổng trị giá 30 triệu đồng do bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các đảo Cô Lin, Len Đao, Tiên Nữ, Đá Lát, Đá Nam, Đá Tây A và Đá Tây C.

Ngoài ra, câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” của Trung ương Đoàn cũng mang theo các nguyên liệu để gói 2.016 chiếc bánh chưng trong chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” để tặng chiến sĩ và nhân dân của huyện đảo Trường Sa.

* Ngày 7-1, thượng tá Phạm Văn Hòa - chỉ huy trưởng đảo Trường Sa - cho biết trong năm 2016 đảo Trường Sa đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho 600 lượt tàu đánh cá ra khai thác hải sản. Trong đó, hỗ trợ 450 lượt tàu cá về nước ngọt, cứu chữa và nuôi dưỡng 535 ngư dân bị ốm đau, gặp nạn trên biển.

Đảo Trường Sa cũng đã đón 32 đoàn khách, 56 thân nhân của các cán bộ, chiến sĩ ra thăm đảo trong năm 2015.

NGỌC HIỂN - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên