16/12/2011 06:02 GMT+7

"Quà xuân cho lính đảo" lên tàu ra Trường Sa

D.THANH - H.GIANG - T.LỘC
D.THANH - H.GIANG - T.LỘC

TT - Chiều tối 15-12, ba chiếc tàu HQ996, HQ936 và Trường Sa 22 cùng rời quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) trực chỉ hướng Trường Sa, chở theo hàng ngàn tấn quà tết, trong đó có những thùng quà tết của bạn đọc Tuổi Trẻ.

4DG6Tb96.jpgPhóng to
Đưa quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ lên tàu Trường Sa 22 Ảnh: VĂN KỲ

Hương tết và tình cảm yêu thương, ấm áp của bạn đọc, của đất liền đã được gói ghém trong những thùng quà xuân được đưa lên ba chiếc tàu của hải quân sáng 15-12. Nhiều loại nhu yếu phẩm, bánh kẹo, mứt, hạt dưa, lịch xuân Tuổi Trẻ... sẽ đến 22 đảo của quần đảo Trường Sa thân yêu trong vài ngày tới.

Đại tá Nguyễn Đức Vượng - phó chính ủy Vùng 4 hải quân - cũng có mặt trên tàu HQ996 để đến Trường Sa. Ông nói trước khi lên đường: “Tuổi Trẻ mang đến cho quân và dân huyện đảo những phần quà đầy hương vị tết. Đây là sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần nâng cao ý chí và sự quyết tâm cho quân dân Trường Sa với việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Chúng tôi sẽ trực tiếp chuyển những món quà ấm áp và giàu ý nghĩa này đến tay quân và dân Trường Sa”.

Nhận các thùng quà của Tuổi Trẻ tại bến cảng để đưa lên tàu HQ996, thiếu tá Trần Văn Học - trợ lý hậu cần đảo Sinh Tồn Đông - không giấu được xúc động: “Với quân và dân ở Trường Sa, thời điểm này ai cũng háo hức đón chờ tình cảm ấm áp của đất liền mà các chuyến tàu vượt sóng to gió lớn chở ra. Từ lá thư, cuốn sách, tờ báo... đến những món quà của đất liền đều là những tình cảm thiêng liêng nhất mà mọi người trên đảo mong chờ. Đón quà xuân của Tuổi Trẻ để chuyển ra Trường Sa, ngay giờ phút này chúng tôi như cảm nhận mùa xuân đang đến thật gần”.

Trong số quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ gửi tặng quân dân Trường Sa đợt này hơn 115 triệu đồng, phần lớn do Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển nhà TP.HCM (HDBank) tài trợ.

Những ngày tiếp theo, các chuyến tàu khác chở quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ cho cán bộ chiến sĩ ở nhà giàn DK1, công binh ở đảo Đá Tây sẽ khởi hành từ Vũng Tàu.

Nghệ sĩ nóng lòng với “Mùa xuân biển đảo”

Uxjv3VG6.jpgPhóng to
Ba ngày trước ngày hội “Mùa xuân biển đảo”, nhiều nghệ sĩ cho biết đang rất nóng lòng được góp mặt trong ngày hội. Các nghệ sĩ mong muốn được gửi tình cảm, sự chia sẻ của mình đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.

NSND Trần Hiếu: Đất liền luôn ở bên đảo

Lòng tôi luôn hướng về biển, ngay lúc bắt đầu đi hát tôi đã nghĩ như thế nhưng nghịch nỗi xưa giờ lại toàn hát trên núi. Giá mà có một cơ hội được ra đảo hát cho chiến sĩ nghe thì ông già 76 tuổi như tôi rất sẵn lòng và còn gì vui hơn. Dù bận lắm nhưng vẫn cố gắng sắp xếp để đến ngày hội, hôm trước tôi còn nhịn đói đi thu DVD Mùa xuân biển đảo.

Tôi hiểu trong hoàn cảnh xa nhà, xa đất liền và nhất là khi tết cận kề chiến sĩ cũng buồn ít nhiều. Nhưng có một điều các bạn hãy nhớ rằng dù có xa vạn dặm thì quê hương luôn bên cạnh các bạn, đất liền luôn ở bên đảo và các bạn sẽ không bao giờ cô đơn. Đó là tình cảm hết sức đặc biệt và không thể so sánh với bất cứ điều gì.

Diễn viên Ngọc Lan: Làm được gì cho chiến sĩ tôi luôn sẵn sàng

8s3yo3Dv.jpgPhóng to
Nói là nghệ sĩ cần có trách nhiệm với biển đảo quê hương thì thật sự Lan chưa nghĩ sâu xa vậy. Chỉ biết là nếu làm được điều gì đó cho chiến sĩ Lan luôn sẵn sàng làm ngay. Vì nhờ có các anh mà người dân VN nói chung, văn nghệ sĩ như Lan nói riêng có được cuộc sống yên bình, được làm những điều mình muốn.

NSƯT Kim Tử Long: Dành hết tâm huyết cho người lính

nLuEI55O.jpgPhóng to
Dù không được đến tận nơi hát cho các bạn nghe nhưng nghệ sĩ chúng tôi luôn dành hết tâm huyết mỗi khi hát cho bộ đội nghe. Chúng tôi mong qua ngày hội này, các chiến sĩ hiểu rằng nghệ sĩ TP.HCM luôn rất quan tâm, trân trọng sự hi sinh của họ khi phải sống xa gia đình, thiếu thốn về tinh thần.
D.THANH - H.GIANG - T.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên