17/10/2016 23:15 GMT+7

"Quả phạt đền U-19 VN phải nhận không rõ ràng"

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO - Đó là nhận định của ông Bùi Như Đức  - Ủy viên ban trọng tài quốc gia về quả phạt 11m đội U-19 VN phải nhận trong trận hòa U-19 UAE 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng B Giải U-19 châu Á 2016 tại Bahrain đêm 17-10.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U-19 VN và UAE. Ảnh: AFC

Phút 58, tiền vệ Almatroushi nhận bóng và xâm nhập hành lang cánh phải của U-19 VN. Trọng Đại băng ra truy cản và có pha va chạm làm Almatroushi té ngã. Ngay lập tức trọng tài chính người Syria Hanna Hattab đã thổi phạt đền và phạt thẻ vàng thứ 2 với Trọng Đại. Trên chấm phạt đền, Husain không phạm sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho U-19 UAE.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trọng tài Hattab đã đứng khá xa tình huống va chạm của Trọng Đại với Almatroushi. Chưa hết, trợ lý trọng tài cũng không hề giương cờ báo hiệu tình huống phạm lỗi của Trọng Đại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về tình huống này, ông Bùi Như Đức nói: “Góc máy quay của truyền hình cho thấy trung vệ Trọng Đại ngã người phá trúng bóng. Bóng bật người trở lên đúng vào tầm lao xuống của cầu thủ UAE. Góc máy này không cho thấy Trọng Đại quét chân khiến cầu thủ đối phương mất đà ngã xuống sân".

"Theo tôi, rất có thể lực lao xuống quá nhanh cộng với việc bị bóng dội ngược vào ngực nên cầu thủ UAE mất đà ngã té. Trong tình huống này, việc thổi phạt đền hay không là do nhận định của trọng tài. Mà nhận định thì có thể sai và cũng có thể là đúng. Tóm lại, đây là pha bóng không rõ ràng…”.

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: u-19 vn uae