08/06/2013 11:57 GMT+7

Qua facebook, hàng trăm người hiến máu cứu nạn nhân vụ tai nạn

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chỉ không lâu sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại Khánh Hòa hôm qua 7-6, cộng đồng mạng đã truyền đi thông điệp hiến máu nhân đạo cứu các nạn nhân.

Chuyến du lịch bi thảmXe chở giáo viên đâm vào vách núi, 6 người chếtVụ tai nạn giao thông tại Khánh Hòa: thêm một người tử vong

iAHVoGlN.jpgPhóng to
Cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn - Ảnh: Tiến Thành

"Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nha Trang đang cần nhóm máu O và B cấp cứu tai nạn cho xe chở gần 30 học sinh và giáo viên tiểu học của Đà Nẵng đâm vào vách núi sáng nay. Các nạn nhân đang chuyển từ Khánh Vĩnh về Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Anh chị em nào có nhóm máu này hiện đang ở Nha Trang có khả năng thì có thể đến Trung tâm Huyết học tầng 1 đi vào Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa từ đường Quang Trung - Nha Trang để hiến máu cứu người nhé...Các bạn ở Nha Trang có thể share thông tin này để đủ máu cứu các em và giáo viên của chuyến xe này nhé..." - thông điệp này đã nhanh chóng được share đi trên facebook.

Ngày 8-6, Ths.BS Trần Thị Chi - phó giám đốc Trung tâm Huyết học và truyền máu tỉnh Khánh Hòa, cho biết từ trưa đến tối 7-6, qua lời kêu gọi trên Facebook và điện thoại di động, trung tâm này đã tiếp nhận hàng trăm người đến hiến máu cứu các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông bi thảm trên đèo Hòn Giao.

“Thường thì các ngày thứ bảy và chủ nhật, trung tâm chỉ dự trữ khoảng 15 đơn vị máu để cung cấp cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Khi vụ TNGT ở đèo Hòn Giao xảy ra, chúng tôi cũng chỉ có 15 đơn vị máu A trong kho dự trữ. Mọi người nảy ra sáng kiến lên Facebook kêu gọi hiến máu O và máu B để truyền cho các nạn nhân khi cần.

Thật bất ngờ, từ 12g trưa đến 20g đêm ngày 7-5, chúng tôi đã tiếp nhận nhiều người đến hiến và đã thu được 102 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Nhờ vậy, các nạn nhân bị mất máu đã được truyền đủ máu để cấp cứu” - bà Chi cho hay.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên