10/06/2016 07:00 GMT+7

Qatar triệu đại sứ Mỹ phản đối lính Mỹ cười đùa trước quốc kì Qatar

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Sự việc xảy ra sau khi trên mạng xã hội xuất hiện một video ghi lại cảnh hai binh sĩ Mỹ cười đùa trước quốc kì Qatar và Mỹ

Quốc kỳ Qatar - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Qatar ngày 9-6 cho biết “đã triệu tập Đại sứ Mỹ tại Qatar về một video đang được phát tán gần đây trên mạng xã hội. Qatar đã yêu cầu bà Đại sứ giải thích về nội dung của video đó”

Theo một quan chức quân đội Mỹ tại Qatar, ngay sau khi được triệu tập, ngày 9-6, Đại sứ Mỹ tại Qatar, bà Dana Shell Smith, đã đến gặp Thứ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Al Muraikhi.

Tại cuộc gặp, bà Shell đã chủ động xin lỗi đại diện ngoại giao Qatar. Tuy nhiên, Đại sứ Mỹ khẳng định những binh sĩ trên chỉ đang mua vui cho nhau, nội dung không hề liên quan tới nhà nước Qatar.

Viết trên trang Twitter cá nhân, bà Shell cho biết: “Quân đội Mỹ đang tiến hành điều tra sự cố lần này và sẽ sớm đưa ra biện pháp kỉ luật”.

Qatar là một trong những nước sở hữu trữ lượng khí tự nhiên lớn nhất thế giới và là một trong những đồng minh chủ chốt của Mỹ trong khối Ả rập. Hiện Washington đang duy trì căn cứ không quân Al Udeid tại Qatar với hơn 10.000 binh sĩ.

Trước đó, hồi tháng 4, lần đầu tiên sau 25 năm kể từ Chiến tranh vùng Vịnh, Mỹ đã triển khai các máy bay B-52 tới căn cứ không quân Al Udeid làm nhiệm vụ chống IS.

 

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Qatar mỹ quốc kỳ